Khách Mỹ hầu tòa vì hành hung tiếp viên trong khoang hạng nhất

Người đàn ông được cho là cố vào buồng lái, tấn công một tiếp viên và khiến hai người khác bị thương.

00:06 08/07/2017

Vụ việc xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu 129 của hãng Delta Air Lines, khởi hành từ Seattle, Mỹ tới Bắc Kinh, Trung Quốc tối 6/7, CNN đưa tin. Phi công phải quay đầu khi máy bay đang ở không phận phía bờ tây Canada.

Các báo cáo ghi nhận những thông tin khác nhau về vụ việc. Theo một số nhân chứng, một người đàn ông cư xử lỗ mãng, cố tìm cách vào buồng lái. Trong khi đại diện sân bay và hãng Delta Air Lines phủ nhận điều này.

khach-my-hau-toa-vi-hanh-hung-tiep-vien-trong-khoang-hang-nhat

Nam hành khách được cho là cố tìm cách vào buồng lái. Ảnh: Shutterstock.

Perry Cooper, đại diện sân bay Seattle, phát biểu trên truyền hình rằng một hành khách tấn công tiếp viên sau khi máy bay cất cánh khoảng 45 phút. Ông Cooper cho hay sự cố xảy ra ngay phía đầu khoang hạng nhất.

Nhiều hành khách đã can thiệp để khống chế kẻ tấn công. Theo đó, 3 người bị thương sau sự cố, gồm một tiếp viên và hai hành khách. Người đàn ông gây rối cũng bị thương nhưng đã được chăm sóc y tế.

Đại diện hãng Delta thông báo, hành khách trên bị hộ tống khỏi máy bay để đảm bảo sự việc không diễn biến phức tạp hơn.

Nghi phạm được xác định là một người đàn ông 23 tuổi đến từ Florida. Cảnh sát sân bay bắt giữ anh ta và chuyển về trung tâm giam giữ liên bang. Các nhà chức trách đang vào cuộc điều tra nguyên nhân sự việc.

Chuyến bay tiếp tục khởi hành đến Bắc Kinh vào 23h đêm 6/7, hành khách trên sẽ ra hầu tòa vào 17h ngày 7/7 (giờ địa phương), ABC đưa tin.

Tags:
Bóng tối sau ánh hào quang của nghề tiếp viên hàng không

Bóng tối sau ánh hào quang của nghề tiếp viên hàng không

"Tôi sợ nhất là khi nhận được các cuộc gọi khẩn cấp từ buồng lái báo sự cố hoặc nhìn thấy ánh đèn đỏ nhấp nháy trong khoang lái. Khi nghỉ việc, tôi hạnh phúc vì chuỗi ngày phải dậy quá sớm đã kết thúc".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất