Khách Mỹ nhại giọng chế giễu bồi bàn gốc Á không biết tiếng Anh

Người đàn ông gốc Á đã bị một nhóm thực khách Mỹ lấy ra làm trò cười trong nhà hàng tại bang Ohio.

03:30 10/11/2018

Sự việc xảy ra vào đầu tháng 11 tại nhà hàng Gran Ranchero ở Ohio, Mỹ. Cô sinh viên Jaida đến đó dùng bữa cùng bố, và thấy một nữ thực khách ngồi đối diện chế nhạo bồi bàn của quán do anh này không thể nói tiếng Anh. Cô gái thậm chí còn nhại lại giọng nói của bồi bàn, theo Next Shark.

Bố Jaida, vốn là một người da màu và lấy vợ người Nhật, bị xúc phạm trước cách hành xử của nữ thực khách. Do vậy, ông đã kể cho con gái. Hai bố con quyết định ghi lại hành động của cô gái Mỹ.

Bạn của cô gái trên mách rằng có người đang quay lại video cảnh họ chế nhạo nhân viên phục vụ. Tuy nhiên, nữ thực khách Mỹ tỏ ra không quan tâm và thậm chí còn nhìn thẳng vào camera để tiếp tục trò đùa của mình.

Video cô gái cố tình chế nhạo nam bồi bàn bị Jaida quay lại. Theo: Twitter.

Sự việc trở nên căng thẳng khi bố của cô gái trên đi qua bàn Jaida. Người này cũng rút máy ảnh ra, chĩa thẳng về phía hai bố con và thách thức: "Hai người thích quay phim à. Được, vậy tôi cho hai người hiểu cảm giác bị ghi hình thế nào nhé".

Jaida giải thích rằng cô mang trong mình một nửa dòng máu châu Á và cảm thấy tổn thương trước hành động phân biệt chủng tộc của nữ thực khách Mỹ. Một gia đình khác ngồi bàn bên yêu cầu giúp đỡ bố con Jaida, còn người đàn ông trên được bạn đưa về chỗ.

Khi Jaida đăng video lên mạng, câu chuyện nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng với hàng nghìn bình luận, lượt chia sẻ. Phần lớn chỉ trích hành động của cô gái trên. "Chúng ta đang sống ở thời đại văn mình mà vẫn tồn tại những kẻ phân biệt chủng tộc trắng trợn đến thế sao", một người bình luận.

Một người quen của nữ thực khách trong video cũng lên tiếng, cho rằng bạn mình là người tốt bụng, và không cố tình phân biệt chủng tộc. "Cô ấy chỉ đang cố chọc mọi người cười vì bắt chước một chương trình truyền hình", người này viết.

Tuy nhiên, Jaida đã đáp trả lại ngay lập tức. Cô khẳng định lời biện minh trên không đúng sự thật, và bố cô đã nghe được những lời miệt thị nam bồi bàn.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Ký ức của du khách Mỹ đầu tiên đặt chân đến Việt Nam sau chiến tranh

Ký ức của du khách Mỹ đầu tiên đặt chân đến Việt Nam sau chiến tranh

Trang Huffington Post (Mỹ) đã đăng tải bài viết “Truyền thống văn hóa lâu đời của người Việt sẽ tạo dựng nên hình ảnh du lịch cho đất nước trong tương lai” (The Future of Vietnam travel is anchored by deep traditions) của tác giả Tamar Lowell, Giám đốc điều hành Công ty du lịch Access Trips có trụ sở đặt tại bang Washington, Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất