Khách sạn ngàn sao: Chỉ có một giường, không vách không nóc, đã kín lịch đặt hết năm 2017

10:38 09/06/2017

Null Stern Hotel là khách sạn nhỏ nhất thế giới, nằm trên núi Alps ở Thụy Sĩ. Trong tiếng Đức, Null Stern nghĩa là "không có sao nào hết" và khách sạn này cũng đã được công nhận là khách sạn 0 sao đầu tiên trên thế giới. Null Stern chỉ có duy nhất 1 phòng, mà cũng không thực sự là phòng hoàn chỉnh vì nó chỉ có 1 giường đôi, kệ để đồ phía đầu giường và 2 chiếc ghế gỗ bốn chân ở 2 bên.

Nơi đây không có tường, mái che, khi đêm đến là thấy cả ngàn sao trên trời luôn. Phương châm của khách sạn Null Stern Hotel là "The only star is you", nghĩa là "ngôi sao duy nhất chính là bạn". Câu nói này xuất phát từ châm ngôn hoạt động của khách sạn đó là không có gì ngăn cách giữa khách đặt phòng với thiên nhiên, nên căn phòng duy nhất của khách sạn này không có tường, mái, không toilet và các tiện nghi khác, trung tâm của phòng là một giường đôi cỡ King size (1.8 x 2m) mà thôi.

Khách sạn ngàn sao: Chỉ có một giường, không vách không nóc, đã kín lịch đặt hết năm 2017 - ảnh 1

Chúng tôi bỏ hết tường, mái, toilet... chỉ còn lại 1 cái giường mà thôi và thứ còn lại chính là bạn và những trải nghiệm với thiên nhiên. Daniel Charbonnier, CEO của khách sạn 0 sao mà cũng là ngàn sao này cho biết. Trái ngược hoàn toàn với Null Stern, Abraj Kudai là khách sạn lớn nhất, nhiều phòng nhất thế giới (10.000 phòng) của Saudi Arabia đang được xây dựng ở thánh địa Mecca.

Khách sạn Null Stern bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 7/2016, giá mỗi đêm ở phòng này khoảng 210$, tương đương 4,7 triệu đồng, tùy theo ngày trong tuần và theo mùa. Tuy vậy khách sạn đã nhận đặt phòng kín lịch từ nay đến hết năm 2017, tức là hiện nay đã không còn chỗ để nhận thêm khách khác nữa. Trước sức hút mạnh mẽ của khách sạn ngàn sao độc đáo này, ông Daniel cho biết họ sẽ phối hợp với các đơn vị du lịch ở Thụy Sĩ để tìm kiếm địa điểm độc đáo để xây thêm nhiều khách sạn Null Stern khác ở khắp nước này.

Khách sạn ngàn sao: Chỉ có một giường, không vách không nóc, đã kín lịch đặt hết năm 2017 - ảnh 2

Null Stern nằm trên dãy núi Alps bên phía lãnh thổ Thụy Sĩ, được xây dựng ở độ cao gần 2000m so với mực nước biển. Giá phòng khoảng 210$/đêm.

Khách sạn ngàn sao: Chỉ có một giường, không vách không nóc, đã kín lịch đặt hết năm 2017 - ảnh 3

Ban đầu, để xây dựng khách sạn này thì người ta phải sử dụng máy ủi để san bằng một khoảng đất để làm nền được bằng phẳng.

Khách sạn ngàn sao: Chỉ có một giường, không vách không nóc, đã kín lịch đặt hết năm 2017 - ảnh 4

Căn phòng duy nhất của Null Stern không có tường, không mái, không toilet, không tivi, không máy lạnh, tức là không có bất cứ tiện nghi gì. Từ Null Stern đi xuống núi khoảng 5 phút sẽ có một nhà tắm công cộng cho du khách sử dụng. Ở đây sự tự nhiên được đặt lên hàng đầu, tuy vậy chắc cũng không có luôn sự riêng tư.

Khách sạn ngàn sao: Chỉ có một giường, không vách không nóc, đã kín lịch đặt hết năm 2017 - ảnh 5

Đất trời Thụy Sĩ sẽ là khách sạn của bạn, CEO của Null Stern cho biết. Vì không có tường, mái che nên chắc là khách sạn này sẽ không phù hợp cho lưu trú mùa mưa, mùa tuyết rơi.

Khách sạn ngàn sao: Chỉ có một giường, không vách không nóc, đã kín lịch đặt hết năm 2017 - ảnh 6

Tuy vậy, ở đây vẫn có những dịch vụ cơ bản như dọn phòng, phục vụ rượu và các bữa ăn, khách chỉ cần nhấc điện thoại lên alo về phòng quản lý để yêu cầu là được.

Khách sạn ngàn sao: Chỉ có một giường, không vách không nóc, đã kín lịch đặt hết năm 2017 - ảnh 7

Căn phòng gỗ này là trung tâm quản lý của khách sạn Null Stern, người phục vụ phòng sẽ ở đây.

Khách sạn ngàn sao: Chỉ có một giường, không vách không nóc, đã kín lịch đặt hết năm 2017 - ảnh 8

Một bữa ăn ở Null Stern, thịt khô và rượu vang.

Khách sạn ngàn sao: Chỉ có một giường, không vách không nóc, đã kín lịch đặt hết năm 2017 - ảnh 9

Khách sạn cho phép khách hủy đặt phòng vào phút chót nếu gặp thời tiết xấu.

Lascari - Theo BI​

Tags:
10 điều gây sốc với du khách đến Thụy Điển lần đầu

10 điều gây sốc với du khách đến Thụy Điển lần đầu

Ngoài dáng vẻ cao lớn và phong cách thời thượng, người Thụy Điển còn rất nhiều điều bất ngờ có thể gây sốc cho những du khách lần đầu đến với đất nước Bắc Âu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất