Khách Tây: Giáng sinh ở Việt Nam vừa vui nhộn vừa khó hiểu

Theo nam du khách Canada, người dân không được nghỉ lễ nhưng đường phố vẫn trang trí lộng lẫy, nhạc Noel bật khắp nơi.

02:30 25/12/2018

Matthew Pike, người Canada, tới TP HCM vào mùa đông năm ngoái. Theo cảm nhận của Matthew, dịp đặc biệt này ở Việt Nam vừa vui nhộn, vừa khó hiểu vì với phần lớn người dân địa phương, nó cũng chỉ là một ngày như bao ngày khác. Không ai được nghỉ trong ngày 24-25/12 nhưng bạn sẽ nghe thấy những bài hát mừng Giáng sinh ở khắp các con phố, từ các cửa hàng đến khách sạn. Nhiều nơi thậm chí còn trang trí mọi thứ chào mừng dịp lễ rất hoành tráng, công phu. "Với đa số người dân, ngày này đối với họ là một sự tò mò hơn là ngày lễ", Matthew chia sẻ.

Các món đồ trang trí cây thông Noel được bày bán đầy trên các con phố ở Hà Nội. Ảnh: Kiều Dương.

Các món đồ trang trí cây thông Noel được bày bán đầy trên các con phố ở Hà Nội. Ảnh: Kiều Dương.

Tuy nhiên, theo Matthew, vì Giáng sinh rơi vào giữa mùa du lịch cao điểm ở Việt Nam, nên khi tới quốc gia này bạn sẽ có rất nhiều điều thú vị cần trải nghiệm.  Dưới đây là những gợi ý của chàng trai trẻ yêu Việt Nam về những việc du khách đến đây có thể làm trong mùa Noel, theo Culture Trip.

Mua trang phục ông già Noel 

Khi ngày trọng đại này đến gần, bạn có thể mua một bộ trang phục ông già Noel với giá dưới 20 USD. Trên các con phố từ tháng 12, người dân bắt đầu bày bán rất nhiều trang phục với hai màu đỏ - trắng đặc trưng. Dù người Việt Nam không coi đây là ngày lễ chính và không phải ai cũng tổ chức ăn mừng ngày này, họ vẫn có nhiều hoạt động đón chào nó.

Matthew (ảnh trái) sống ở  một thời gian dài. Anh cho biết tại đây đã gặp gỡ được nhiều người tuyệt vời mà bản thân không ngờ tới. Ảnh: Matthew-pike.

Matthew (ảnh trái) sống ở Việt Nam một thời gian dài và gặp gỡ được nhiều người tuyệt vời. Ảnh: Matthew-pike.

Ăn một bữa tiệc

Nhiều nhà hàng cao cấp phục vụ đồ ăn đặc biệt xung quanh chủ đề Noel. Bạn có thể thưởng thức các món tự chọn, hoặc với những thứ được người phương Tây yêu thích như gà tây, giăm bông, một số món nướng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn những đồ truyền thống của người dân. Bạn nên gọi trước cho các nhà hàng quanh khu vực bạn thuê khách sạn để hỏi về thực đơn.

Đi mua sắm

Bất kỳ đứa trẻ nào cũng đều háo hức khi sáng sớm ngày 25/12 thức dậy và tìm thấy những gói quà dành cho mình dưới gốc cây thông. Do vậy, bạn cũng nên nuông chiều bản thân khi tới đây. Thay vì chờ đợi ai tặng đồ, bạn có thể tự mua quà cho mình. Hàng điện tử ở Việt Nam có giá tương đương ở phương Tây nhưng những thứ khác thì rẻ hơn và đáng để mua.

Người dân  thường đổ xô đến các khu trung tâm thương mại để chụp ảnh, vui chơi trong dịp này. Ảnh: Kiều Dương.

Người dân Việt Nam thường đổ xô đến các khu trung tâm thương mại để chụp ảnh, vui chơi. Ảnh: Kiều Dương.

Đi tham quan một số nhà thờ

Có nhiều nhà thờ đẹp trên khắp Việt Nam, dù người dân theo đạo Công giáo rất ít. Bạn thậm chí có thể đến nhà thờ vào đêm 24 theo dòng người đông đúc ở đây và tận hưởng bầu không khí Giáng sinh an lành. Nếu bạn muốn hòa cùng dòng người hát thánh ca, điều đó cũng được thôi nhưng bạn phải biết tiếng Việt.

Đi massage, đi biển

Nam du khách khuyến khích bạn bè quốc tế có thể đi massage, làm móng trong những ngày này. Nếu không khí Giáng sinh ở TP HCM không khiến bạn thấy vui, bạn cũng có thể ra các bãi biển để nghỉ ngơi. Việt Nam có cả nghìn km đường bờ biển tuyệt đẹp. Do đó, việc ra biển ngắm hoàn hôn và hát các ca khúc mừng Giáng sinh cùng bạn bè, tham gia một bữa tiệc trên bờ cát cũng là một trải nghiệm thú vị.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
5 ca khúc tiếng Anh kinh điển về mùa Giáng sinh

5 ca khúc tiếng Anh kinh điển về mùa Giáng sinh

Không khí chào đón Noel và một năm mới tràn ngập các nẻo đường, tuyến phố. Những cây thông, ông già tuyết, ông già Noel, gói quà, ánh nến… được trang hoàng trong ánh sáng lung linh rực rõ. Và âm nhạc cũng là một phần không thể thiếu trong dịp lễ đặc biệt này. Hãy cùng hòa mình vào các giai điệu dưới đây để bữa tiệc của bạn thêm sinh động và ý nghĩa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất