Khách Tây vừa háo hức vừa sợ hãi khi chụp ảnh ở đường tàu

Một du khách người Anh cho biết tâm trạng đợi đoàn tàu sầm sập đi qua đoạn đường ray ở phố cổ Hà Nội giống như chờ Giáng sinh vậy.

04:30 29/10/2018

Tuyến đường sắt được Pháp xây dựng ở trung tâm phố cổ Hà Nội đang là điểm thu hút những du khách nước ngoài và nhiếp ảnh gia thích săn ảnh đẹp, SCMPđưa tin ngày 27/10. 

Một nhóm du khách Hàn Quốc tới xóm đường tàu chụp ảnh. Ảnh: SCMP.

Nhóm bạn trẻ Hàn Quốc tới xóm đường tàu chụp ảnh. Ảnh: SCMP.

"Đoạn đường có nét duyên dáng kỳ lạ. Trong bức ảnh của bạn, sẽ có hoa từ ban công rơi xuống, các tòa nhà cũ kỹ san sát nhau và cả những người dân sống xung quanh đường ray", một du khách Hong Kong chia sẻ.

Tuy nhiên, đi kèm với vẻ đẹp ấn tượng, khu vực này đầy rẫy nguy hiểm khi các đường ray vẫn được sử dụng hàng ngày. Nhiều du khách nhanh chóng bỏ chạy khi tiếng chạy rầm rập của chuyến tàu qua con phố chật hẹp.

Du khách không ngừng nghĩ ra nhiều kiểu tạo dáng mới lạ để gây ấn tượng trên các mạng xã hội như Instagram. Ảnh: SCMP.

Du khách không ngừng nghĩ ra kiểu tạo dáng mới lạ để gây ấn tượng trên các mạng xã hội như Instagram. Ảnh: SCMP.

Đối với nhiều người, cảm giác bỏ chạy đó chính là một sự hấp dẫn. "Thật thú vị nhưng cũng đáng sợ. Tôi hơi choáng ngợp một chút khi đứng quá gần tàu hỏa", du khách Australia tên Michelle Richards cho biết.

Nhiều người thích đợi cảm giác con tàu đến gần mình. Nam du khách Anh, Paul Hardiman, kể: "Nó giống như bạn đang đợi Giáng Sinh. Rất đáng để chờ đợi".

Nhiều người, gồm cả người dân và khách Tây, đều háo hức đứng chụp cảnh đoàn tàu đang đi tới. Bức này này do khách Đức Floriank Lingebiel chụp lại. Ảnh: SCMP.

Nhiều người háo hức đứng chụp cảnh đoàn tàu đang đi tới. Bức ảnh này do khách Đức, Floriank Lingebiel, chụp lại. Ảnh: SCMP.

Chính quyền thời Pháp thuộc đã cho xây dựng các đường ray để tạo đường lưu thông xuyên Việt. Trong chiến tranh, nhiều đoạn bị hư hại nặng nề khi Mỹ trút bom xuống miền Bắc.

Ngày nay, những tuyến đường ray vẫn hoạt động và phục vụ lượng lớn người dân và du khách. Hai bên đường ray là những quán cà phê hay bia lạnh. Nhiều năm qua, khách quốc tế tới Hà Nội mách tai nhau về con phố này để tới chụp những bức ảnh đẹp.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Khách Tây bị chỉ trích vì xin tiền ở Việt Nam

Khách Tây bị chỉ trích vì xin tiền ở Việt Nam

Một người nước ngoài đã lên tiếng khi thấy cảnh khách Tây đứng ăn xin ở TP HCM rằng: "Tại sao có thể ngửa tay xin tiền ở Việt Nam".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất