Khách Trung Quốc bị tát thẳng mặt vì kỳ thị người châu Phi

Sau khi gọi một người đàn ông Kenya là "con khỉ", người đàn ông Trung Quốc đã được dạy cho bài học.

04:30 11/11/2018

Sự việc xảy ra tại một cửa hàng địa phương ở Kenya. Trong video được đăng tải lên mạng, người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc bị người dân túm cổ áo, lôi xềnh xệch ra khỏi cửa hàng.

Do ngoại hình nhỏ bé, người đàn ông bị kéo đi dễ dàng. Sau khi tới khoảng trống gần đó, anh ta bị người đàn ông gốc Phi "tặng" cho một cái tát nảy lửa. Những người có mặt ở đó đã vội vào can thiệp, ngăn người đàn ông châu Á bị đánh thêm, Nextshark đưa tin ngày 8/11.

Theo nhân chứng, người đàn ông Trung Quốc bị đánh là do buông lời xúc phạm tới chàng trai gốc Phi, khi gọi anh ta là "nugu" (nghĩa là khỉ theo tiếng Kikuyu).

Đây không phải lần đầu tiên khách Trung Quốc gọi người dân ở Kenya là "khỉ". Vào tháng 6, một người đàn ông có tên là Liu Jiaqi cũng đăng lên mạng video quay chính mình với những lời lẽ kỳ thị người dân nước này. Trước sức ép từ dư luận, chính quyền Kenya đã trục xuất Jiaqi.

Video sau khi chia sẻ trên Instagram nhận được nhiều sự chú ý của độc giả, với hơn 328.000 lượt xem trong thời gian ngắn. Phần lớn đều bày tỏ sự đồng tình với hành động của người đàn ông Kenya. "Đây là video chống phân biệt chủng tộc hay nhất mà tôi từng xem", "Chắc chắn người đàn ông ngoại quốc kia sẽ phải hối hận vì lời nói của mình".

Một tài khoản có tên là Lilian Tan bình luận: "Ước gì những du khách Trung Quốc cũng bị ai đó tát nảy lửa như vậy khi họ lấy đá ném các con vật trong vườn thú". Mọi người cũng đồng tình với ý kiến này và liệt kê thêm các tật xấu của người Trung Quốc khi đi du lịch như: khạc nhổ, đi tiểu bừa bãi, hành xử thô lỗ.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Trung Quốc bất ngờ được ...' Trời giúp ' trong cuộc chiến dai dẳng Mỹ- Trung

Trung Quốc bất ngờ được ..." Trời giúp " trong cuộc chiến dai dẳng Mỹ- Trung

Theo Bloomberg, một yếu tố có lợi cho Trung Quốc đã bất ngờ xuất hiện trong cuộc chiến thương mại đầy gay cấn và dai dẳng giữa hai nước Mỹ-Trung, đó chính là... thời tiết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất