Khám phá 8 ‘kho tri thức’ lớn nhất của nhân loại

Hãy lên kế hoạch cho một chuyến phiêu lưu khám phá 8 thư viện tuyệt vời nhất trên thế giới bạn nhé!

17:14 24/06/2017

Hãy lên kế hoạch cho một chuyến phiêu lưu khám phá 8 thư viện tuyệt vời nhất trên thế giới bạn nhé!

Thư viện Thành phố Adelaide, Australia

Thư viện Thành phố Adelaide, Australia

1. Thư viện Quốc gia Trung Quốc, Bắc Kinh

Thư viện Quốc gia Trung Quốc có hơn 31 triệu ấn phẩm bao gồm sách, văn học Trung Quốc và tài liệu lịch sử. Đây là thư viện lớn nhất Châu Á và một trong những thư viện lớn nhất thế giới. Bạn sẽ mất vài ngày để thăm quan mà vẫn không thể biết tất cả những gì đang chờ đợi mình ở phía trước.

2. Thư viện sách quý Beinecke, Connecticut

Mặc dù thư viện này đang đóng cửa để sửa chữa và cải tạo, chúng ta sẽ có cơ hội được đến thăm quan nó vào tháng Chín năm 2016 khi đã hoàn thành và mở cửa trở lại. Kiến trúc bằng đá cẩm thạch giúp bảo vệ những bản thảo viết tay quý hiếm và giá trị khỏi bị ảnh hưởng bởi ánh mặt trời trực tiếp và những lớp kính giúp bảo vệ các cuốn sách khỏi sự tò mò của những vị khách hiếu kì.

3. Thư viện thành phố Stuttgart, Đức

Thư viện tuyệt đẹp này gồm có 9 tầng. Bốn tầng đầu tiên xây theo tiêu chuẩn thông thường nhưng năm tầng trên cùng tạo thành kim tự tháp với trần kình. Nội thất bên trong hoàn hảo cho khách thăm quan với những chiếc ghế nhỏ xinh xắn màu xanh để bạn có thể thư giãn với một cuốn sách hay.

4. Phòng đọc sách Câu lạc bộ Rand Club, Johannesburg

Mặc dù thư viện đặc biệt này chỉ dành cho các thành viên, nó có hơn 10.000 cuốn sách, tạp chí, báo chí, và những “báu vật không thể thay thế”. Có thể bạn sẽ may mắn “lẻn” vào thành công để ngắm nghía những cuốn sách quý và đẹp.

5. Thư viện Thành phố Adelaide, Australia

Thư viện này là nhà của những kiến trúc cảnh quan đẹp đến ngỡ ngàng, đó là chưa kể tới những cuốn sách quý ở đây. Trần nhà có mái vòm bằng kính ở giữa để lấy ánh sáng tự nhiên và người đọc có thể tận hưởng không khí thiên nhiên trong phòng đọc mà không cần phải đi ra ngoài.

6. Bồ Đào Nha, Brazil

 

Thư viện được hoàn thành vào năm 1887 và nó nắm giữ nhiều tác phẩm tiếng Bồ Đào Nha hơn bất cứ nơi nào khác, ngoài chính đất nước Bồ Đào Nha. Đó là một tòa nhà lộng lẫy với một số các công trình kiến trúc hiếm hoi với đèn chùm tuyệt đẹp. Phòng đọc có nguồn thông tin dồi dào về văn hóa và thế giới để cung cấp cho bạn đọc bên cạnh kiến trúc hoàn hảo của mình.

7. Thư viện Nghệ thuật Quốc gia, London

Nếu bạn là người yêu thích nghệ thuật, bạn hãy đến thăm thư viện Nghệ thuật Quốc gia ở Kensington. Ở đây có tất cả các tài liệu và vật liệu tham khảo về các loại hình nghệ thuật như hội họa, dệt may, đồ gỗ và các tác phẩm điêu khắc. Thư viện cũng có cả sách nhưng một số sách ở đây là các tác phẩm nghệ thuật và không được cho mượn đọc.

8. Thư viện , Dublin

Thư viện Trinity College là thư viện nghiên cứu lớn nhất ở Ireland và đó là thư viện kí thác hợp pháp của Vương quốc Anh và Cộng hòa Ireland. Điều này có nghĩa rằng, thư viện có một bản sao của mỗi cuốn sách được xuất bản ở 2 nước đó. Tức là nơi đây tiếp nhận mới khoảng 100.000 tác phẩm mỗi năm.

Những cám dỗ bạn nên né xa khi đi du học

Những cám dỗ bạn nên né xa khi đi du học

Chưa bao giờ các lời mời chào viết luận, làm bài tập hộ lại trắng trợn và tràn lan trên những diễn đàn, nhóm hội du học sinh trên Facebook như bây giờ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất