Khám phá ẩm thực rực rỡ sắc màu của Mexico

Nét phóng khoáng có chút hoang dã của người Mexico dường như còn len lỏi cả vào phong cách ăn uống của người dân nơi đây. Những món ăn mang sắc đỏ của cà chua và ớt, hay các món bình dân được làm từ bột ngô lạ miệng chính là đặc trưng trong ẩm thực nước này.

11:18 18/09/2018

Mexico không chỉ được biết đến với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ mà còn nổi tiếng bởi nền ẩm thực phong phú và đa dạng màu sắc.

Tacos

Tacos là món bánh truyền thống trong ẩm thực Mexico, loại bánh này có vỏ được làm từ bột ngô, nhân bên trong thường là thịt lợn, gà, bò hay cá. Bánh Tacos thường được ăn cùng với hành tây, rau mùi, điểm nhấn là nước sốt salsa khiến món bánh trở nên đậm đà và thơm ngon.

Có 2 loại cho thực khách lựa chọn là tacos vỏ mềm và tacos vỏ cứng.

Cocktail Micheladas

Micheladas là thức uống đặc biệt nhất ở Mexico mà thực khách nào đã thử nếm cũng khó quên được hương vị đặc biệt. Nguyên liệu chính để làm món cocktail huyền thoại này là ớt xay nhuyễn, bia đen và nước cốt chanh muối trộn đều với nhau. Chính những thành phần có vẻ kỳ lạ đã tạo nên một loại thức uống có vị chua cay xen lẫn vị nồng nàn hấp dẫn.

ruc ro sac mau nhu am thuc mexico
Đây là thức uống quen thuộc của người Mexico trong bữa ăn hàng ngày. (Ảnh: Mommyshomecooking)

Quesadillas

Quesadillas cũng làm từ bột ngô nhưng cách chế biến cầu kỳ hơn bánh Tacos. Vỏ bánh ngô được kẹp pho mát, xúc xích cùng nhiều loại gia vị khác nhau như nấm, tỏi, đậu, thịt gà, thịt bò… rồi gói lại đem chiên hoặc nướng trên than hồng cho đến khi lớp vỏ săn lại và có mùi thơm.

ruc ro sac mau nhu am thuc mexico
Đây là một món thường dùng trong bữa sáng và rất giàu dinh dưỡng. (Ảnh: Thekitchn)

Sopes

Món bánh này có đường kính chỉ khoảng 3-4 cm, được nặn bằng tay, nhân bánh làm từ đậu, pho mát, hành tây rồi đem nướng chín trên than hồng. Bánh ăn kèm với các loại rau thơm, nước sốt salsa và thường được dùng làm món khai vị trong các bữa ăn.

ruc ro sac mau nhu am thuc mexico
Những chiếc bánh Sopes nhỏ nhắn nhưng lại có sức hấp dẫn lạ kỳ. (Ảnh: Goya)

Chilaquiles

Món bánh này tận dụng những vỏ bánh ngô thừa còn sót lại. Người Mexico cắt bánh thành hình tam giác nhỏ và chiên vàng giòn trước khi đem hầm nhừ cùng với nước sốt Chilaquiles.

ruc ro sac mau nhu am thuc mexico
Món ăn sẽ “quyến rũ” hơn khi dùng kèm với phô mai cắt nhỏ, hành củ và kem chua. (Ảnh: Onion Rings & Things)

Huitlacoche

Người Mexico gọi món này là ngô nhiễm than đen, nhưng thực chất, đây là những bắp ngô bị nhiễm nấm và thường được xem là dịch bệnh nguy hiểm trong nông nghiệp. Thế nhưng, với người Mexico thì chúng là một món “cao lương mỹ vị”.

ruc ro sac mau nhu am thuc mexico
Đặc điểm nhận dạng dễ thấy của Huitlacoche chính là các nốt sần trắng, hoặc xám trên bề mặt bắp ngô. (Ảnh: Pinterest)

Enchiladas

Tiếp tục một món lại được làm từ ngô, Enchiladas sử dụng vỏ bánh ngô kẹp cùng các loại nhân thịt bò, gà hoặc lợn rồi nướng cho vỏ bánh chín giòn, dậy mùi thơm.

ruc ro sac mau nhu am thuc mexico
Bánh được ăn kèm với nước sốt cay và kem chua pho mát. (Ảnh: Bettycrocker)

Gorditas

Gorditas là bánh bột ngô có hình vòng tròn hoặc bầu dục được đem nướng cho phồng lên rồi nhồi nhân rau củ như khoai tây, đậu, ớt nhiều màu và thịt vào bên trong.

ruc ro sac mau nhu am thuc mexico
Món Gorditas thường được sử dụng trong bữa trưa của người dân Mexico. (Ảnh: Homesicktexan)

Tamales

Bánh Tamales được làm từ bột ngô, mỡ, thịt, cá và một số loại rau đặc trưng đem thái nhỏ trộn đều với nhau rồi sử dụng lá chuối hoặc lá ngô gói lại rồi đem luộc hoặc hấp chín.

ruc ro sac mau nhu am thuc mexico
Tamales là một món bánh được người dân Mexico rất ưa chuộng. (Ảnh: Vegetarian Times)

Chinicuiles

Chinicuiles là món ăn làm từ loài sâu Maguey đỏ, một loại sâu chuyên ăn rễ và lá cây lô hội vô cùng giàu protein, tốt cho sức khỏe của con người. Nó được sử dụng khá nhiều trong các món ăn của người dân nơi đây nhưng theo kinh nghiệm của người bản địa thì nó được ăn sống hoặc luộc thì sẽ ngon và giữ được nguyên giá trị dinh dưỡng.

ruc ro sac mau nhu am thuc mexico
Đây là một món ăn giàu protein và thường được dùng làm nguyên liệu chế biến trong nhiều món ăn khác tại Mexico. (Ảnh: Majo110798)

Minh Lan 

Tags:
Chính phủ Mỹ sắp thử nghiệm hệ thống báo động qua điện thoại di động trên toàn quốc

Chính phủ Mỹ sắp thử nghiệm hệ thống báo động qua điện thoại di động trên toàn quốc

Chính phủ Mỹ hôm Thứ Năm tới đây, ngày 20 Tháng Chín, sẽ gửi một lời nhắn tới tất cả các máy điện thoại di động trên toàn quốc, để thử nghiệm một hệ thống báo động, có mục đích thông báo với công chúng khi có trường hợp khẩn cấp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất