Khám phá các biểu tượng quốc gia của Hoa Kỳ vô cùng thú vị

Cũng như bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới, Mỹ luôn được nhắc đến với những điểm “nhận diện” rất riêng biệt và mang đậm nét văn hoá dân tộc. Việc tìm hiểu về các biểu tượng quốc gia của Hoa Kỳ sẽ giúp bạn mở mang kiến thức, khám phá những điều thú vị và hỗ trợ ít nhiều trong cuộc sống hay học tập khi du học Mỹ đấy.

10:00 04/11/2017

Biểu tượng quốc gia của Hoa Kỳ: Quốc điểu – Đại bàng đầu trắng (Bald Eagles)

Đại bàng đầu trắng – biểu tượng của sức mạnh bất khả chiến bại. Đây là loài chim ăn thịt sống phổ biến ở vùng Alaska. Tên tiếng Anh là Bald Eagles, có nghĩa là đại bàng hói. Nhưng thật sự thì chẳng có chú đại bàng nào là hói cả.Ngược lại, đầu chúng có rất nhiều “tóc trắng”!

Quốc hoa: hoa hồng đỏ

Hoa hồng đỏ mãnh liệt nồng nàn cũng là quốc hoa phổ biến nhất của nhiều nước khác trên thế giới (như Anh, Hungary). Chọn loài hoa phổ biến nhất trên thế giới làm quốc hoa cũng là thể hiện tinh thần hợp chủng quốc đa sắc tộc của Hoa Kỳ.

Quốc thụ: Cây sồi – Một trong những biểu tượng quốc gia của Hoa Kỳ

Cây sồi được chọn làm loài cây biểu tượng của quốc gia này vào năm 2004, dưới sự phê duyệt chính thức của quốc hội và tổng thống Mỹ. Loài cây này đóng vai trò quan trọng trong lịch sử nước Mỹ. Chọn sồi làm biểu tượng quốc gia cũng là thể hiện mong muốn cường thịnh lâu dài. Loài cây cổ thụ này có thể sống đến mấy ngàn năm tuổi.

Quốc ca – “The Star-Spangled Banner”

“The Star-Spangled Banner” tạm dịch là Lá cờ lấp lánh ánh sao, được sáng tác vào năm 1814 bởi một luật sư, cũng là một thi sĩ nghiệp dư 35 tuổi mang tên Francis Scott Key khi chứng kiến cuộc oanh tạc khủng khiếp của hoàng gia Anh vào pháo đài McHenry trong cuộc chiến Fort McHenry năm 1912. Bài hát này được chính thức công nhận là quốc ca của Hoa Kỳ vào năm 1931.

Quốc huy

Biểu tượng nổi bật trên quốc huy Mỹ là một con chim đại bàng đầu trắng dang cánh muốn bay lên. Trước ngực là 13 dải sọc đỏ trắng xe kẻ tượng trưng cho 13 bang đầu tiên của Mỹ. Chân trái là cành nguyệt quế tượng trưng cho hòa bình và chiến thắng vẻ vang, chân phải là 13 mũi tên tượng trưng cho tinh thần hùng dũng quyết thắng mọi kẻ địch. Trên đầu chim đại bàng là một vòng trang sức tượng trưng cho tinh thần phồn vinh của nước Mỹ. Quốc huy này được quốc hội chính thức phê duyệt vào năm 1782.

Biểu tượng quốc gia của Hoa Kỳ nổi bật: Quốc kỳ

Góc bên trái trên cùng là 50 ngôi sao trên nền màu lam, tượng trưng cho 50 bang của Hoa Kỳ. Bên ngoài vùng sao là 13 dải sọc trắng đỏ xen kẻ tượng trưng cho 13 bang đầu tiên của Mỹ. Dải sọc đỏ tượng trưng cho sự hùng mạnh, hưng thịnh và dũng khí. Dải sọc trắng tượng trưng cho sự hợp nhất và tự do, và màu lam tượng trưng cho chính nghĩa. Quốc kỳ của Mỹ được quốc hội chính thức thông qua vào 14.04.1777. Và vào ngày này hàng năm, các bang đều tổ chức ngày kỷ niệm quốc kỳ và treo cờ ở những nơi công cộng.

Theo dinhcuaz

Tags:
Biệt đội toàn nữ bảo vệ Đệ nhất phu nhân Mỹ và ái nữ Ivanka ở Nhật

Biệt đội toàn nữ bảo vệ Đệ nhất phu nhân Mỹ và ái nữ Ivanka ở Nhật

Để đảm bảo an toàn cho Đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ Melania Trump và ái nữ Ivanka Trump tới thăm Nhật Bản từ ngày 5 đến 7/11, cảnh sát Tokyo đã thành lập đội đặc nhiệm với 100% quân số là nữ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất