Khám phá các bước chuẩn bị khi tham gia phỏng vấn định cư Mỹ

Phỏng vấn được đánh giá là bước quan trọng nhất quyết định thành bại của tất cả công sức trước đó của ứng cử viên khi tham gia vào bất cứ chương trình định cư Mỹ nào. Thế nên không ít người tỏ ra lo lắng hay lo sợ phỏng vấn không qua. Có thể quy trình tham gia phỏng vấn khá phức tạp nhưng nếu ứng viên tự tin và hoàn thành các bước một cách tuần tự thì có thể dễ dàng thành công.

01:00 07/08/2017

Chứng từ cần chuẩn bị trước khi phỏng vấn

Trước khi tham gia vào vòng phỏng vấn thì ứng cử viên dù là bất cứ chính sách định cư Mỹ nào thì cũng cần phải chuẩn bị các giấy tờ như sau:

+ Chứng minh thư hoặc giấy tờ tuỳ thân có ảnh.

+ Hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất sáu tháng tính từ ngày dự kiến kết thúc chuyến đi đến Mỹ đã ký ở trang 3 và tháo hết vỏ kể cả đối với trẻ em.

+ Tờ xác nhận của đơn DS-160, có mã vạch. Đơn này có được khi ứng viên diền và nộp đơn qua mạng thông qua địa chỉ https://ceac.state.gov/genniv/.

+ Hoá đơn Citibank cả liên màu hồng và màu vàng.

+ 1 ảnh chụp trong vòng 6 tháng gần nhất với phông nền trắng và phải được dán hoặc dập bằng 2 ghim vào góc dưới bên tay trái của tờ xác nhận của đơn mẫu DS-160.

+ Giấy hẹn phỏng vấn đã đặt trên mạng.

+ Bản gốc công hàm của Bộ Ngoại giao Việt Nam đối với ứng viên sử dụng hộ chiếu ngoại giao hoặc công vụ. Nếu công hàm này được dùng chung thì người đầu tiên sẽ nộp bản gốc những người còn lại nộp bản sao.

+ Mẫu I-20 hoặc DS-2019 đã được kí đối với visa sinh viên hoặc khách trao đổi visa F, M hoặc J. Nếu ứng viên chưa đủ 18 tuổi với du học sinh thì cần người bảo lãnh hoặc bố mẹ kí vào mẫu I-20.

+ Mẫu I-129, Hồ sơ làm việc không định cư, hoặc mẫu I-797, Bản thông báo với ứng viên làm việc có thời hạn hoặc luân chuẩn trong công ty.

Tất cả giấy tờ sẽ được kiểm tra nên nếu ứng viên không có đầy đủ thì buộc sẽ phải rời khỏi hàng.

Chuẩn bị bước vào phỏng vấn

Sau khi chuẩn bị tất cả giấy tờ liên quan đến chính sách định cư Mỹ mà ứng viên tham gia thì sẽ đến ngày phỏng vấn và ứng viên cần phải lưu ý cũng như chuẩn bị một số vấn đề như sau:

+ Ứng viên sẽ được phát thẻ dành cho khách và sẽ phải đeo lên áo ở vị trí dễ nhìn trong toàn bộ thời gian ở trong toà nhà.

+ Lấy số tại máy phát số ở cửa phòng chờ với 2 liên, 1 liên ứng viên sẽ giữ còn liên còn lại sẽ đưa cho nhân viên nhận đơn.

+ Xếp hàng nộp đơn ở các cửa sổ nhận đơn theo chỉ dẫn.

+ Lau cả 10 đầu ngón tay bằng nước rửa tay khô có trong phòng chờ để tiến hành lấy dấu vân tay. Cách lấy dấu vân tay sẽ được chiếu trên TV hoặc treo trên tường.

+ Ứng viên sẽ được gọi lên phỏng vấn theo số của mình nhưng chưa chắc đã theo số thứ tự nên ứng viên cần phải chú ý trong quá trình gọi số của nhân viên phỏng vấn.

+ Ứng viên cần trả lời tự tin, đúng trọng tâm cũng như đúng như những gì đã khai trong hồ sơ trước đó để tránh làm giảm độ tin cậy trong quá trình phỏng vấn.

+ Nếu không quá thông thạo tiếng Anh ứng viên hoàn toàn có thể trả lời phỏng vấn bằng tiếng Việt bởi nhân viên Lãnh sự quán đều biết tiếng Việt nên đừng lúng túng mà hãy trả lời trung thực bằng cách nhìn vào mắt nhân viên khi trả lời.

+ Ứng viên sẽ được biết kết quả ngay sau khi phỏng vấn xong và nhận lại giấy tờ đã gửi trước đó ở quầy EMS.

Tags:
Muốn thành công phải học 7 cách suy nghĩ tích cực của tỉ phú Mỹ

Muốn thành công phải học 7 cách suy nghĩ tích cực của tỉ phú Mỹ

Muốn thành công, bạn cần học hỏi không ngừng, tích lũy nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, sự lạc quan, luôn suy nghĩ tích cực chính là chìa khóa quan trọng để giải quyết nhanh chóng mọi vấn đề, khó khăn trong cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất