Khám phá San Jose- Little Sài gòn ở Mỹ

Là thành phố lớn thứ 3 của bang California, nơi tập trung nhiều tập đoàn công nghệ điện tử nổi tiếng. San Jose còn khiến nhiều người bất ngờ khi biết được rằng nó đã 5 năm liền được bình chọn là thành phố an toàn nhất Hoa kỳ.

22:00 12/10/2018

Mặc dù nằm trong thung lũng Silicon, nổi tiếng với những trường học danh tiếng Stanford, nhà hát rộng lớn California cùng nhiều công trình, bảo tàng đồ sộ và nơi đây tập trung rất nhiều người Việt đang sinh sống và học tập tại Mỹ hay nó còn được biết đến cái tên Little Sài gòn. 

Ngoài sự đa dạng về văn hóa, thiên nhiên ở San Jose cũng có những nét đẹp đặc trưng riêng như mùa đông thay vì phủ đầy tuyết trắng như những bang khác thì ở đây cỏ mọc xanh rì trên những ngọn đồi, Mùa xuân những đông hao khoe sắc khắp thung lũng. Mùa hè thì hoa đào nở trắng cả mộ vùng, còn mùa thu thì đặc trưng hơn khi có những cơn mưa rào chớp nhoáng nhưng cũng đủ để đánh thức những chồi cỏ non, xanh tươi mơn mởn.

Bên cạnh đó, nơi đây còn tập trung rất nhiều khu vui chơi giải trí, khiến du khách thích thú như các buổi hòa nhạc, chương trình hài kịch được tổ chức hàng tuần hay các cuộc đua thuyền buồm, đua máy bay nhào lộn ở những bãi biển tuyệt đẹp dọc bờ vịnh San Francisco. 

Cảnh đẹp ở San Jose

Có thể nói vùng phía nam của thành phố chính là nơi tập trung đông người Việt sinh sống nhất. Cuộc sống của Việt kiều ở đây diễn ra khá nhộn nhịp thường xuyên có các hoạt động cộng đồng, giao lưu, hội họp. Các nhà hàng bán nhiều món Việt nam cũng khiến ẩm thực nước ra vang danh trên đất Mỹ. Cộng đồng người Việt ở đây khá thành đạt, rất nhiều người trong số họ đã trở thành kĩ sư, bác sĩ, cảnh sát trưởng hay nghị viên trong bộ máy chính quyền thành phố. Điều đó cho thấy sự lớn mạnh của cư dân Việt nam tại một trong những nơi có sự canh tranh cao nhất trên đất Mỹ.

Tags:
65 mẫu câu giao tiếp thông dụng trong quán cà phê

65 mẫu câu giao tiếp thông dụng trong quán cà phê

Trong bài học này, chuyên mục xin giới thiệu tới độc giả những câu giao tiếp thường gặp khi vào cửa hàng bán đồ uống, gồm cả cho khách hàng và người phục vụ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất