Khám phá vẻ đẹp huyền diệu của hồ Tahoe ở Mỹ

Hồ Tahoe là hồ sâu thứ 15 trên thế giới và cũng là hồ lâu đời nhất của Mỹ. Nơi đây sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tuyệt diệu và khung cảnh tự nhiên hùng vĩ ngỡ như thiên đường trên mặt đất.

07:30 16/12/2018

Hồ Tahoe là một trong những thắng cảnh nổi tiếng và lâu đời nhất nước Mỹ với số tuổi là 2 triệu năm. Hồ nước ngọt này thuộc dãy núi Sierra Nevada, trải dài theo biên giới giữa hai bang California và Nevada và nằm ở phía tây của thành phố Carson, Nevada.

Hồ Tahoe nằm trên địa thế cao chót vót ở độ cao 6,223 feet so với mực nước biển và rộng 193 dặm vuông.

Với độ sâu 501 mét, hồ Tahoe là một trong những hồ nước sâu nhất khu vực Bắc Mỹ. Hồ Tahoe được xem như hòn ngọc của nước Mỹ, là điểm đến không thể bỏ qua khi du khách đến xứ sở cờ hoa.

Nơi đây được bao quanh bởi những dãy núi trùng điệp trải dài tít tắp, đan xen vào đó là những đồi thông xanh mướt bạt ngàn, mặt hồ phẳng lặng với làn nước xanh mát, trong vắt. Mọi cảnh vật như hòa vào nhau, đẹp ngỡ siêu thực.

Tuy hồ Tahoe đã 2 triệu tuổi nhưng lịch sử phát hiện nó mới chỉ khoảng hơn 10000 năm trước. Hồ có 3 bộ lạc người sinh sống tuy nhiên đến năm 1852 thì hầu như không tìm kiếm được dấu chân của những bộ tộc này.

Hồ Tahoe là nơi cư ngụ của nhiều loài cá, đặc biệt là cá hồi, cá vược miệng rộng, cá ăn muỗi,…và vô số sinh vật khác.

Vùng hồ Tahoe trở thành điểm du lịch hấp dẫn từ thập niên 1890. Nơi đây từng là nơi nghỉ mát của giới thượng lưu từ San Francisco, Sacramento,…

Ngày nay, hồ Tahoe trở thành chốn thiên đường nghỉ dưỡng cho những người yêu vẻ đẹp của thiên nhiên, muốn sống hòa mình với thiên nhiên.

Không chỉ mời gọi du khách bằng vẻ đẹp tự nhiên của mình, hồ Tahoe còn lôi kéo mọi người bằng nhiều hoạt động thể thao thú vị như thả neo thuyền ra hồ, ngồi câu cá, lướt sóng, trượt nước, để ca-nô kéo dù đưa người lên cao hay lặn sâu xuống đáy hồ.

Đặc biệt hơn, vào mùa đông, tại ven hồ có những bãi trượt tuyết siêu đẹp để du khách thỏa thích vui chơi, ngoài ra, du khách còn có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh tuyết phủ trắng các đỉnh núi bao quanh hồ. Vào mùa thu, khung cảnh hồ Tahoe thay sắc một màu vàng ruộm, phản bóng xuống mặt hồ, tạo nên cảnh sắc lãng mạn hơn bao giờ hết.

Nếu đã đặt chân đến xứ sở cờ hoa, du khách đừng bỏ lỡ địa điểm đẹp mê hồn này nhé.

Ảnh sưu tầm

Tags:
Trải lòng của cô dâu Việt ở Mỹ và gánh nặng gia đình ở Việt Nam

Trải lòng của cô dâu Việt ở Mỹ và gánh nặng gia đình ở Việt Nam

Mình có thai sáu tháng, ba mẹ gọi điện sang không hề hỏi thăm một câu, chỉ giục gửi tiền về. Ba mẹ chắc nghĩ mình vẫn đi làm hai chỗ và kiếm được nhiều tiền lắm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất