Khảo sát: 44 phần trăm cư dân Vùng Vịnh đang xem xét di cư

Một cuộc khảo sát mới cho thấy tỷ lệ lớn người dân sinh sống ở Vùng Vịnh hiện đang cân nhắc tới việc chuyển đến nơi ở mới.

02:00 02/04/2019

Trong cuộc khảo sát với gần 1.500 người dân tại vùng Vịnh, 44% cho biết họ đang xem xét việc chuyển đến nơi ở khác. Trong số những người có ý định di cư, có tới 70% cho biết lý do khiến họ muốn thay đổi môi trường sống là bởi chi phí sinh hoạt cũng như giá nhà tại vùng Vịnh quá cao. Ngoài ra cũng có nhiều người phàn nàn về tình trạng giao thông tắc nghẽn và cho biết đây cũng là lý do khiến họ cân nhắc chuyển đi. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều người tỏ ra không hài lòng với chất lượng cuộc sống tại vùng Vịnh.

"Họ mệt mỏi với chi phí nhà ở, chi phí sinh hoạt và vấn đề tắc nghẽn giao thông khủng khiếp. Chúng ta đã gặp rắc rối với những vấn đề này trong nhiều thập kỷ. Không chỉ ở Vùng Vịnh, mà là khắp California", Carlo Guardino, giám đốc công ty thực hiện khảo sát cho biết.

Kết quả hình ảnh cho Survey: 44 percent of Bay Area residents are considering moving

Ngoài ra cuộc khảo sát cũng đi đến kết quả rằng trong số những người muốn rời khỏi vùng Vịnh, có tới 71% là người Mỹ gốc Phi. Theo số liệu từ các nhà nghiên cứu, những người Mỹ gốc Phi đang có xu hướng chuyển đến vùng ngoại ô xa xôi để giảm áp lực về chi phí nhà ở cũng như chi phí sinh hoạt quá đắt đỏ.

Tuy nhiên theo nhà nghiên cứu Hollandburg, mọi người vẫn nên ở lại vùng Vịnh để phấn đấu hết sức dù đang gặp khó khăn tạm thời về vấn đề tài chính.

"Chuyển đi là việc hoàn toàn đơn giản nhưng nếu bạn muốn quay lại, nó sẽ là việc khó khăn", Holland nói.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Người Hoa cảm thán sau 10 năm di cư đến Mỹ: Rốt cuộc tôi tới Mỹ là vì điều gì?

Người Hoa cảm thán sau 10 năm di cư đến Mỹ: Rốt cuộc tôi tới Mỹ là vì điều gì?

Mới đây, có rất nhiều tài khoản Wechat chia sẻ bài viết “Người Hoa cảm thán sau 10 năm di cư đến Mỹ: Rốt cuộc tôi tới Mỹ là vì điều gì?” đã thu hút rất nhiều người Hoa hưởng ứng, nhiều Hoa kiều cho rằng những điều tác giả nói khá là chính xác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất