Khảo sát: 56% người Mỹ nói họ sống tốt hơn dưới thời TT Trump so với dưới thời Obama

Một cuộc khảo sát mới của Gallup công bố hôm 7/10 cho biết, 56% người Mỹ nói rằng họ hiện đang khá giả hơn so với 4 năm trước dưới thời Obama. Chỉ có 32% nói rằng họ đã tệ hơn 4 năm trước.

19:48 10/10/2020

Theo Gallup, trong chiến dịch tranh cử tổng thống của mình vào năm 1980, Tổng thống Ronald Reagan đã hỏi người Mỹ rằng: “Hiện tại anh có khá hơn so với 4 năm trước không?” Kể từ đó, câu hỏi này đã trở thành một tiêu chuẩn quan trọng mà các tổng thống đang tìm kiếm cơ hội tái đắc cử sẽ quan tâm.

Tổng thống Trump đã bình luận sau khi kết quả cuộc khảo sát được công bố. Ông tweet rằng: “Cuộc thăm dò ý kiến của Gallup vừa được công bố với một phát hiện đáng kinh ngạc rằng 56% trong số người được hỏi nói rằng ngày hôm nay, trong trận đại dịch, họ sống tốt hơn so với bốn năm trước dưới thời Obama và Biden. Con số cao nhất trong kỷ lục! Khá tuyệt vời!”

Theo Breitbart, về mặt lịch sử, điều này báo hiệu rất tốt cho Tổng thống Donald Trump khi ông đang tìm kiếm việc tái đắc cử. Ví dụ, khi cựu Tổng thống Barack Obama tìm cách tái đắc cử vào năm 2012, con số là 45%. Cựu Tổng thống George W. Bush (Bush con) tìm kiếm tái đắc cử  vào tháng 10/2004 -con số là 47%, sau đó ông đã thắng. Khi cựu Tổng thống George Herbert Walker Bush (Bush cha) tìm cách tái đắc cử vào năm 1992, con số này giảm xuống còn 38% – và ông đã thua cuộc.

Tags:
Hủy tranh luận Trump - Biden tuần sau

Hủy tranh luận Trump - Biden tuần sau

Ủy ban Tranh luận Tổng thống hủy cuộc "so găng" lần hai đã được lên kế hoạch vào 15/10, sau khi Trump từ chối tranh luận trực tuyến.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất