Khảo sát: Nhiều người Mỹ nói Biden "thắng Trump" trong tranh luận đầu tiên

Cuộc khảo sát của CNN cho thấy 6/10 người Mỹ tin rằng ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden làm tốt hơn Tổng thống Donald Trump trong cuộc tranh luận đầu tiên.

01:30 01/10/2020

Theo cuộc khảo sát do CNN tiến hành đối với những người theo dõi cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng viên tổng thống Donald Trump và Joe Biden hôm 29/9, cứ 10 người thì có 6 người nói ông Biden làm tốt hơn ông Trump. Chỉ 28% số người được hỏi nói rằng đương kim tổng thống Mỹ làm tốt hơn đối thủ.

Trong các cuộc phỏng vấn được tiến hành cũng với nhóm cử tri trên trước khi cuộc tranh luận diễn ra, 56% cho biết họ kỳ vọng ông Biden làm tốt hơn ông Trump, trong khi 43% đặt niềm tin vào đương kim tổng thống.

Ông Joe Biden trong cuộc tranh luận ngày 29/9. (Ảnh: Reuters)

Kết quả trên tương đương với kết quả khảo sát sau cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng viên Donald Trump và Hillary Clinton vào năm 2016. Vào thời điểm đó, 62% số người được hỏi nói rằng ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton thắng ông Trump trong cuộc tranh luận đầu tiên, trong khi con số dành cho ông Trump là 27%.

Cũng theo khảo sát, 2/3 số cử tri được hỏi nói rằng các câu trả lời của ông Biden trung thực hơn ông Trump (tỷ lệ 65% Biden và 29% Trump). 69% cho rằng các “đòn phản công” của ông Biden nhằm vào ông Trump là công bằng, trong khi con số này dành cho Tổng thống Trump chỉ là 32%.

CNN cho biết cuộc khảo sát của hãng chỉ được thực hiện đối với đại diện của các cử tri theo dõi cuộc tranh luận, không thể hiện quan điểm của toàn bộ người Mỹ.

Phần lớn những người theo dõi tranh luận (57%) nói rằng sự kiện này không ảnh hưởng tới lựa chọn ứng viên tổng thống của họ.

 Cuộc khảo sát được thực hiện qua điện thoại, với sự tham gia của 568 cử tri đã đăng ký bỏ phiếu và theo dõi cuộc tranh luận ngày 29/9. 

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/khao-sat-nhieu-nguoi-my-noi-biden-thang-trump-trong-tranh-luan-dau-tien-20200930141535712.htm

Tags:
Ông Biden tung đòn hiểm vào đối thủ Trump ngay trước cuộc 'khẩu chiến' đầu tiên

Ông Biden tung đòn hiểm vào đối thủ Trump ngay trước cuộc 'khẩu chiến' đầu tiên

Chiến dịch tranh cử của cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thực hiện các vụ công kích nhằm vào ông Donald Trump sau khi xuất hiện thông tin ông trùm tài phiệt New York nhiều năm né thuế.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất