Khảo sát: ông Trump đứng đầu trong số 5 tổng thống Mỹ được yêu thích nhất

Hôm thứ Ba (23/2), The Epoch Times đã công bố kết quả một cuộc thăm dò trực tuyến mới đối với độc giả Mỹ. Theo đó, trong số 5 tổng thống Hoa Kỳ được yêu thích nhất, Tổng thống Donald Trump đứng đầu danh sách.

07:00 26/02/2021

Cuộc khảo sát trực tuyến được thực hiện từ ngày 9 đến 21/2. Hơn 128.000 độc giả đã điền vào mẫu khảo sát, trong đó có hơn 72.000 người đăng ký theo dõi The Epoch Times. Cuộc thăm dò cũng cho thấy Tổng thống Obama đứng đầu trong số 5 tổng thống bị ghét nhất.

Trong cuộc khảo sát, 95% người bình chọn Tổng thống Donald Trump vào top 5 tổng thống Mỹ được yêu thích nhất. Đứng thứ hai là Tổng thống Ronald Reagan với hơn 80% độc giả lựa chọn.

Tiếp theo là George Washington, tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ, xếp kế là Tổng thống Lincoln, người đã chấm dứt chế độ nô lệ bằng Tuyên ngôn Giải phóng, cả hai đều được hơn 70% độc giả lựa chọn.

Có một điểm chung giữa bốn vị tổng thống xếp đầu danh sách, đó là họ đều theo chủ nghĩa dân tộc mạnh mẽ, ủng hộ quyền cá nhân và giới hạn quyền lực của chính phủ.

Vị tổng thống được yêu thích thứ năm là Thomas Jefferson, nhưng chỉ có 36% số người được hỏi chọn ông, và xếp vị trí thứ sáu là Tổng thống John F. Kennedy, với 32,7% độc giả lựa chọn.

Độc giả cũng chọn 5 vị tổng thống bị ghét nhất. Hầu hết những người nằm trong danh sách này đều là các đảng viên Dân chủ.

Tổng thống Barack Obama đứng đầu danh sách các tổng thống bị ghét, với 95% người “bầu chọn”. Tổng thống Joe Biden, người kế nhiệm ông Trump, đứng thứ hai với 89%. Xếp kế là Tổng thống Bill Clinton được 73% độc giả lựa chọn. Tiếp nữa là Tổng thống Jimmy Carter, Lyndon B. Johnson, George W. Bush, Franklin D. Roosevelt.

Tags:
Những người bị lãng quên giữa thảm họa ở Texas

Những người bị lãng quên giữa thảm họa ở Texas

Gloria Vera-Bedolla, một người gốc Latinh, cảm thấy khu dân cư vốn thiếu thốn của bà vẫn không được đoái hoài giữa thảm họa giá rét ở Texas.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất