KHI BỊ THẤT LẠC PASSPORT, CẦN PHẢI LÀM GÌ ĐỂ ĐƯỢC QUAY LẠI MỸ?

Mới đây, USIS Group đã nhận được câu hỏi của Khách hàng về việc bị thất lạc Passport trong quá trình về Việt Nam, vậy làm như thế nào để quay trở lại Mỹ? Chúng tôi xin trích nội dung hỏi đáp bên dưới để các Khách hàng và độc giả có thể tham khảo cách giải quyết trong tình huống cần thiết.

13:00 08/10/2020

Chị K.T hỏi: Tôi đang là thường trú nhân tại Mỹ (thẻ xanh 2 năm), trước đây tôi đi Mỹ theo diện đầu tư EB-5. Hiện thẻ xanh 2 năm của tôi đã hết hạn và đang trong quá trình chuyển đổi sang thẻ xanh 10 năm (đã nộp hồ sơ I-829). Để ra vào Mỹ trong thời gian chuyển đổi này, Sở di trú & Nhập tịch Hoa Kỳ đã đóng dấu I-551 stamp lên passport của tôi (đây là bằng chứng tạm thời chứng minh tình trạng thường trú nhân dùng để xuất nhập cảnh Mỹ). Tôi về Việt Nam được 3 tháng, trong quá trình đi du lịch tại Việt Nam, tôi bị thất lạc passport. Vậy, cho tôi hỏi làm sao tôi có thể quay về Mỹ?

USIS Group trả lời: Xin chào Chị K.T, cảm ơn Chị đã gởi câu hỏi đến cho USIS Group. Trước tiên, xin chúc mừng Chị và gia đình đã theo đuổi hồ sơ EB-5 thành công và đạt được giấc mơ Mỹ. USIS xin trả lời trường hợp của Chị như sau: 

Với tình trạng của Chị hiện tại, Chị sẽ không thể nhập cảnh lại Mỹ được. Vì vậy, Chị vui lòng làm theo các bước sau để có thể tái nhập cảnh Mỹ:

  1. Đến Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh tại tỉnh/thành phố tại Việt Nam nơi Chị đăng ký hộ khẩu thường trú để xin cấp lại Passport. Chị vui lòng xem hướng dẫn chi tiết tại đây: Link
  2. Sau khi được cấp Passport mới, Chị vui lòng liên hệ với Lãnh sự quán Mỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh hoặc Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội để nộp hồ sơ xin giấy phép tái nhập cảnh Mỹ và đóng phí. Chị có thể xem thêm thông tin tại đây: Link

Thông thường khoảng sau 2 - 4 tuần (tùy vào thời gian xử lý của Lãnh sự quán Mỹ), Chị sẽ nhận được chấp thuận Giấy phép nhập cảnh (Boarding Foil). Giấy này sẽ có giá trị không quá 30 ngày, và chỉ được 1 lần nhập cảnh. Chị có thể đến nhận lại hộ chiếu có giấy phép nhập cảnh một lần tại Lãnh sự quán, hoặc đóng phí giao nhận để được nhận hộ chiếu qua đường bưu điện.

Như vậy, Chị có thể tái nhập cảnh Mỹ và tiếp tục chờ đợi nhận thẻ xanh 10 năm tại Mỹ.

Chúc Chị sẽ sớm được cấp lại Passport để quay lại Mỹ và nhanh chóng có được thẻ xanh 10 năm như mong đợi.

USIS Group

Tags:
Biden tuyên bố không tranh luận nếu Trump vẫn dương tính nCoV

Biden tuyên bố không tranh luận nếu Trump vẫn dương tính nCoV

Biden cho biết ông và Trump "không nên tham gia tranh luận" chừng nào Tổng thống Mỹ vẫn dương tính với nCoV.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất