Khi cuộc sống xuống dốc thường sẽ có điềm báo trước: Bạn nên biết trước để đỡ phải chịu thiệt

Đời người rất ít khi bằng phẳng, con đường đó phần lớn đều chứa ổ gà và bùn đất. Chúng ta làm sao để giảm bớt khó khăn trên con đường phấn đấu? Hôm nay, giới thiệu với các bạn câu nói nổi tiếng của Quỷ cốc tử, đời ngưòi khi xuống dốc thường sẽ xuất hiện những điềm báo này, biết sớm để không phải chịu thiệt.

20:30 23/08/2019

Thật ra phần lớn đời người đều sẽ không thuận buồm xuôi gió, ai cũng phải dựa vào nỗ lực của mình để đổi lấy quả ngọt, nhưng khổ cực đã trải qua, chỉ người chăm chỉ mới hiểu được.

Trong quá trình trèo lên con dốc đó, ai hẳn cũng đã có cho mình một cái đầu lạnh và một mục tiêu xác định, khi bạn bước lên một độ cao nhất định, cũng là khi tầm nhìn thay đổi, tâm tư của bạn sẽ nảy sinh một sự "biến động", có người sẽ quên đi cái tâm ban đầu mà đắm chìm vào hiện tại trước mắt, cũng có những người lại vì quá tự phụ mà phải quay trở về vạch đích ban đầu.

Đời người luôn ngập tràn drama, một phút chớp nhoáng, mọi thứ bạn đã bỏ ra sẽ biến thành không có gì, làm 30 năm tiêu một giờ. Vì vậy, để duy trì "quả ngọt chiến thắng", chúng ta phải luôn cảnh giác, khi xuất hiện một vài dấu hiệu, hãy ngay lập tức kiểm tra xem mình có đang "xuống dốc" hay không .

Khi cuộc sống xuống dốc thường sẽ có điềm báo trước: Bạn nên biết trước để đỡ phải chịu thiệt - Ảnh 1.

1. Khứ chi giả túng chi, túng chi giả thừa chi

Ý muốn nói nếu muốn loại bỏ một người, cơ hội tốt nhất là khi anh ta đang tự mãn. Mỗi người đều mang trong mình tâm lý thích được ngưỡng mộ hư vinh, thích được nghe lời ngon ý ngọt.

Rất nhiều người khi đối mặt với tình huống này đã đánh mất đi bản thân mình, đôi mắt không còn nhìn rõ mọi việc mà trong mắt chỉ còn toàn những lời hay ý đẹp nịnh bợ kia. Đây cũng là lúc mà bạn có nhiều "bạn bè" nhất.

Những người này trông thì có vẻ là đang khen ngợi bạn, nhưng phần lớn thực chất lại chỉ vì lợi ích của bản thân, thậm chí có những kẻ còn lợi dụng làm những việc không hay sau lưng bạn. Khi phải đối mặt với khó khăn, thất bại bạn mới nhận ra được bộ mặt thật của họ, chỉ có điều lúc này, có hối hận thì cũng đã muộn.

Vì vậy, khi bên cạnh bạn xuất hiện quá nhiều "bè", tuyệt đối đừng đánh mất bản thân, luôn phải giữ cho mình một cái đầu lạnh, nhìn thấu mục đích của đối phương, đừng vì quá tự mãn, kiêu ngạo mà hủy hoại chính mình.

Khi cuộc sống xuống dốc thường sẽ có điềm báo trước: Bạn nên biết trước để đỡ phải chịu thiệt - Ảnh 2.

2. Tiên trọng dĩ lụy, nhi hậu hủy chi

Câu nói này muốn nói tích lũy, lặp đi lặp lại một chuyện gì đó, cuối cùng đạt đến được mục đích hủy hoại đối phương. Câu nói này nếu dùng cách nói hiện đại để biểu đạt thì chính là "tẩy não", đối phương không ngừng "bơm" vào đầu bạn khái niệm hoặc tư tưởng nào đó, từ đó đạt được mục đích biến giả thành thật, mặc dù bản thân bạn không có khả năng nhưng vẫn sẽ bị cám dỗ muốn đi thực hiện.

Khi bạn bị "tẩy não" thành công, cũng là lúc bạn rơi xuống đáy vực. Vì vậy, nếu bên cạnh có ai đó không ngừng thấm nhuần một tư tưởng hay cách nghĩ nào đó cho bạn để "khích tướng" thì hãy thật bình tĩnh, giữ cho mình một cái đầu lạnh, nếu không bạn sẽ là người rơi xuống đống đổ nát.

Mặc dù tin tưởng rằng phần lớn mọi người đều là những người lương thiện, nhưng biết người biết mặt không biết lòng, khi chưa biết được con người thực sự của đối phương, đừng dễ dàng để họ "tẩy não", dù có phải đối mặt với tình huống này, cũng hãy giữ cho mình sự tỉnh táo nhất, chuẩn bị phương án đối phó chu toàn nhất.

Tóm lại, khi một người ở đỉnh cao cũng là lúc họ dễ đánh mất đi chính mình nhất, hãy nhớ kĩ hai dấu hiệu trên để có thể kịp thời ngăn mình rơi tự do xuống dốc.

Nguồn tư liệu: Quỷ cốc tử

Tags:
Mỹ cáo buộc một nhà khoa học làm gián điệp cho Trung Quốc

Mỹ cáo buộc một nhà khoa học làm gián điệp cho Trung Quốc

Feng Tao, Phó giáo sư tại đại học Kansas, Mỹ, bị buộc tội gian lận và che giấu mối quan hệ với một trường đại học Trung Quốc hôm 21/8.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất