Khi đi máy bay, chú ý đừng viết những chữ này trên hành lý ký gửi

Rất nhiều người khi đi ra nước ngoài thường chuẩn bị một biển nhỏ bằng giấy gắn lên va li ghi tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại liên lạc của chủ nhân, để tránh bị nhầm lẫn hoặc có bị nhầm lẫn sẽ được trả lại một cách dễ dàng

11:00 13/05/2021

Nhưng điểm không tốt của phương pháp này đó là những thông tin cá nhân của chủ sở hữu có thể bị lộ và làm cho chủ sở hữu gặp những rắc rối không đáng có. 

Theo báo cáo của một phương tiện truyền thông nước ngoài thì tội phạm có thể chú ý đến các thông tin trên hành lý ký gửi, lén để đồ cấm bên cạnh va li của bạn và đề tên chủ nhân của hàng như tên trên hành lý, họ biết địa chỉ nhà và các thông tin cá nhân của chủ sở hữu vali nếu trót lọt có thể đi lấy sau.

Gần đây, cảnh sát Brazil đã bắt giữ một nhóm tội phạm buôn lậu ma túy, họ sao chép thông tin hành khách sau đó dán lên vali của chính mình. Ngoài những vật dụng khác trong vali chúng còn để ma túy và vận chuyển qua đường hàng không.

Một sự việc khác đó là năm 2010, một người phụ nữ đến từ Hồng Kông, 50 tuổi tên là Lâm Trân Dĩnh đến Malaysia để thăm người thân, khi qua hải quan cô giúp một bà cụ cầm hành lý qua hải quan và bị giữ lại, kiểm tra và phát hiện trong túi hành lý bà cụ nhờ cô cầm giúp có 1,8 kg ma túy. Malaysia là một nước áp dụng hình phạt tử hình cho những tội buôn bán và vận chuyển ma túy từ 15 g trở lên và như thế Lâm Trân Dĩnh bị tử hình.

Khi ra ngoài phải học cách bảo vệ bản thân, đừng để bản thân dính vào những sự việc không đáng có.

Theo dkn

Tags:
Xôn xao Hoa hậu Phạm Hương bí mật về Việt Nam sinh sống sau thời gian sinh con với chồng đại gia ở Mỹ

Xôn xao Hoa hậu Phạm Hương bí mật về Việt Nam sinh sống sau thời gian sinh con với chồng đại gia ở Mỹ

Những ngày qua, thông tin Hoa hậu Phạm Hương bí mật trở về Việt Nam sinh sống và hoạt động thu hút sự quan tâm của nhiều người. Mới đây, quản lý truyền thông của người đẹp đã lên tiếng về tin đồn này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất