Khi gia đình nghèo và triệu phú đổi cuộc sống cho nhau

Chương trình thực tế của Anh “Rich House, Poor House” cho phép các gia đình giàu và nghèo có cơ hội trao đổi, trải nghiệm cuộc sống của nhau. Trong một đoạn trailer ngắn của tập dưới đây, gia đình có thu nhập thấp Leamon và gia đình triệu phú Fiddes đã trao đổi cuộc sống cho nhau, nhiều trải nghiệm bất ngờ khiến họ có những cảm nhận sâu sắc về đối phương.

23:30 01/08/2019

Vợ chồng Leamon (bên trái), vợ chồng Fiddes (bên phải). (Ảnh: Rich House, Poor House)

Gia đình Leamon đến từ Southampton. Có một cô con gái 8 tuổi, Olivia, và con trai, Freddie. Kim Leamon bị mất sức lao động sau một tai nạn. Cả gia đình đều sống dựa vào lương hàng tháng của ông bố này khoảng 1.000 bảng Anh (Khoảng 30 triệu VNĐ).

Gia đình Leamon. (Ảnh: Rich House, Poor House)

Bố của gia đình Fiddes, Matt là giám đốc điều hành của một trường võ thuật thế giới. Ông hiện là một triệu phú, từng là vệ sỹ cho Michael Jackson, cả gia đình sống trong một biệt thự ở Wiltshire. Căn biệt thự có 6 phòng, chi phí thức ăn nhẹ hàng tuần là 192 Bảng Anh (Khoảng 5,7 triệu VNĐ) gần gấp năm lần so với gia đình Leamon.

Khi ông Leamon nhìn thấy hóa đơn chi tiêu của gia đình Fiddes đã vô cùng kinh ngạc: “Chỉ một quả bơ cũng tiêu tốn 16,2 Bảng Anh (Khoảng hơn 400 nghìn VNĐ)!!!”. Bà Leamon cho biết thêm đến đôi giày mua cho con trai đi học cũng không đắt như thế.

gia đình triệu phú Fiddes. (Ảnh: Rich House, Poor House)

Sau khi trao đổi cuộc sống, ông Leamon đã thuê một chiếc xe điện để đưa vợ đi ra ngoài tận hưởng cuộc sống. Ông nói rằng vợ ông trong một thời gian dài, không thể đi ra ngoài với gia đình vì nỗi đau thể xác, cuối cùng, ông cũng đã nhìn thấy nụ cười của vợ mình một lần nữa, điều này khiến ông rất cảm động. Bởi vì làm việc vất vả để chăm sóc vợ và nuôi gia đình, sức khỏe của ông Leamon cũng đang gặp vấn đề. Ông Leamon đã đăng ký tham gia khóa học võ thuật và rất thích cuộc sống ở Wiltshire. Ở vùng nông thôn yên tĩnh của quận, thay vì cuộc sống đô thị ồn ào, ông chắc chắn sẽ trải nghiệm chiếc Bentley sang trọng của ông Fiddes.

(Ảnh: Rich House, Poor House)
(Ảnh: Rich House, Poor House)

Mặt khác, gia đình Fiddes cũng không quen với sự biến mất đột ngột của những tiện nghi xa xỉ. Họ phát hiện rằng chi phí sinh hoạt cả tuần của gia đình Leamon chỉ đủ đổ xăng một lần cho chiếc xe Bentley. Nhưng trải qua cuộc sống nghèo khổ, ông cũng học được cách tiết kiệm. Đặc biệt là khoảnh khắc chứng kiến Leamon đưa vợ đi tắm, thực sự rất cảm động.

(Ảnh: Rich House, Poor House)

 

(Ảnh: Rich House, Poor House)
(Ảnh: Rich House, Poor House)

(Ảnh: Rich House, Poor House)

Ông Fiddes cũng chia sẻ rằng, ông học được các kỹ năng làm cha và làm chồng, những thứ không thể dùng tiền mua được. Ông cũng mô tả Leamon như một người anh hùng bởi vì ông xem gia đình mình quan trọng hơn bất cứ thứ gì. Ông Leamon thì nói rằng số tiền này quá nhiều, ông tiêu không hết nhưng không hề lấy tiền mua bất cứ thứ gì cho bản thân mình. Điều cảm động là khi gia đình Leamon trở về nhà họ phát hiện trong nhà có một món quà: đó là chiếc xe điện, món quà của gia đình Fiddes gửi tặng. Sau trải nghiệm này, cả hai gia đình đã học được những kinh nghiệm quan trọng và thực sự giá trị.

Tags:
Trump nêu lý do thay lãnh đạo Tình báo Quốc gia Mỹ

Trump nêu lý do thay lãnh đạo Tình báo Quốc gia Mỹ

Tổng thống Mỹ ngày 30/7 nói chọn nghị sĩ đảng Cộng hòa John Ratcliffe làm tân Giám đốc Tình báo Quốc gia để kiểm soát sự "điên loạn" ở cơ quan này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất