Khí lạnh Bắc Cực sẽ khiến nhiều nơi ở Mỹ lạnh cóng trong vài ngày tới

Các bầu không khí lạnh, có thể đưa nhiệt độ xuống mức thấp kỷ lục, sẽ đem mùa Đông đến sớm cho hàng triệu người dân ở vùng Trung, Đông và Nam nước Mỹ trong vài ngày tới.

09:30 07/11/2019

Theo bản tin của tờ USA Today hôm Thứ Ba, 5 Tháng Mười Một, thì đợt lạnh đầu tiên sẽ từ vùng Trung Bắc nước Mỹ tiến vào khu Ngũ Đại Hồ và Đông Bắc Mỹ, từ ngày Thứ Tư tới ngày Thứ Bảy, khiến người dân những nơi này sẽ cảm thấy như đang ở giữa mùa Đông thay vì chỉ mới đầu Tháng Mười Một, theo dự đoán của chuyên gia khí tượng Jake Sojda thuộc AccuWeather.

Trong lúc khí lạnh tiến về miền Đông nước Mỹ, tuyết cũng sẽ rơi ở một số nơi vùng Đông Bắc, từ Thứ Năm cho tới Thứ Sáu. Nơi có nhiều tuyết nhất sẽ là vùng Bắc khu New England, với lượng tuyết trút xuống có thể lên tới nửa foot (chừng 15.24 cm).

Khí lạnh sau đó sẽ tiến vào khu vực Nam nước Mỹ, gây tình trạng đóng băng đá vào tối Thứ Sáu, với nhiệt độ xuống dưới mức đông lạnh.

Một đợt khí lạnh khác từ Bắc Cực sẽ kéo qua khu miền Đông nước Mỹ trong đầu tuần tới. Đây sẽ là bầu khí lạnh nhất trong mùa này cho tới nay, với nhiệt độ xuống thấp như trong Tháng Giêng chứ không là Tháng Mười Một.

Vào đầu tuần tới, chừng 2/3 khu vực miền Đông nước Mỹ sẽ có nhiệt độ từ 10 đến 20 độ thấp hơn bình thường trong giữa Tháng Mười Một, và có thể ảnh hưởng tới mùa màng khắp khu vực phía Nam nước Mỹ vào đầu tuần tới, theo chuyên gia Dan Kottlowski ở AccuWeather.

Vào ngày Thứ Ba tuần tới, người dân Mỹ sống trong khu vực rộng lớn, kéo dài từ vùng Dakota tới Bắc Texas, từ vùng Đông sang tới khu bờ biển California, và vùng Đông Bắc sẽ có nhiệt độ từ hơn 10 độ F tới hơn 20 độ F, theo AccuWeather.

(V.Giang)

Tags:
Sau 50 năm, người đàn ông gốc Việt tìm được cha mẹ ruột nhờ xét nghiệm DNA

Sau 50 năm, người đàn ông gốc Việt tìm được cha mẹ ruột nhờ xét nghiệm DNA

Sau 5 thập niên, một người đàn ông gốc Việt ở Mỹ tìm được cha mẹ ruột, mặc dù trước đó ông đinh ninh họ đã qua đời.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất