Khi mua nhà cần có luật sư cố vấn pháp lý

Mua một căn nhà là một vụ giao dịch hết sức tốn kém và phức tạp. Có nhiều vấn đề pháp lý liên quan đến việc mua một căn nhà, không phải bạn chỉ cần ký một vài giấy tờ là đã thong dong gia nhập hàng ngũ các chủ nhà.

13:00 25/05/2018

(Hình minh họa: Getty Images)

Nếu bạn đang bắt đầu tìm kiếm một căn nhà mới, có thể bạn sẽ nghĩ mình có khả năng tự lo liệu về mặt pháp lý trong vụ mua nhà để tiết kiệm một ít tiền.

Các chuyên viên khuyên bạn không nên làm như vậy.

Để hiểu tại sao việc tự lo liệu những vấn đề pháp lý không phải là ý tưởng tốt, trước hết bạn sẽ cần biết những vấn đề pháp lý nào sẽ cần phải giải quyết trước.

Vậy đâu là những khía cạnh pháp lý khi mua một căn nhà?

Có những vấn đề pháp lý cần xem xét trong suốt tiến trình mua nhà.

Trước hết, với tư cách một người mua, nếu bạn thuê một địa ốc viên bạn cần phải hoàn tất một hợp đồng môi giới. Trên căn bản, hợp đồng môi giới xác định ai là người sẽ đại diện cho bạn và phác họa các chi tiết liên quan đến lệ phí và tiền hoa hồng trong dịch vụ này.

Phần kế tiếp trong vụ giao dịch, là những cuộc thương lượng giữa bạn và người bán, sự trợ giúp pháp lý đó tỏ ra hữu ích. Khi không cần sự có mặt của một luật sư, nếu hai bên có thể tự tiến tới một thỏa thuận thích hợp, việc có cố vấn pháp lý hoặc có tham khảo về pháp lý trước những cuộc thương lượng là điều nên làm.

Sau những cuộc thương lượng là một hợp đồng chính thức: thỏa thuận mua. Đây là tài liệu đúc kết lần chót vụ mua bán và chính yếu, bao gồm mọi khía cạnh liên quan đến vụ mua bán, cần thiết nhất là việc xác định giá cả và các điều khoản khác nhau trong vụ giao dịch.

Phần quan trọng nhất của toàn thể vụ giao dịch là việc hoàn tất vụ mua bán. Đây là lúc giấy chứng nhận chủ quyền và bằng khoán được chính thức chuyển giao từ người bán sang người mua. Đây có thể là một sự kiện khó hiểu cho cả đôi bên, vì liên quan đến nhiều giấy tờ, các bản tuyên bố hoàn tất phải được soạn trước, và các phí tổn hoàn tất vụ mua bán phải được thương lượng và thanh toán.

Tại sao bạn nên thuê mướn một nhà chuyên môn?

Những từ ngữ pháp lý, các hoàn cảnh, và các điều khoản có thể khó hiểu đối với người không có kinh nghiệm trong lãnh vực này. Các hợp đồng và tài liệu liên hệ trong những vụ chuyển nhượng bất động sản thường dài dòng và chứa nhiều thông tin có thể gây phiền phức cho bạn nếu bạn ký vào một thỏa thuận pháp lý mà không hiểu những gì bạn sẽ ký.

Việc thuê mướn một luật sư trước hết và trên hết sẽ giúp bạn, bằng cách cung cấp cho bạn một nhân viên sẽ giải thích những chi tiết của các hợp đồng, và bảo đảm rằng bạn yên tâm với các điều khoản trước khi thông qua lần chót bất cứ điều gì.

Ngoài ra, họ có thể giúp bạn bằng cách cùng làm việc với luật sư của người bán để đưa các điều khoản vào hợp đồng được soạn thảo đặc biệt cho bạn và hoàn cảnh của người bán.

Có nhiều chi tiết xung quanh vụ mua bán bất động sản, mà những người không được học hỏi và huấn luyện trong lãnh vực nghiên cứu đó, sẽ không biết để hỏi hoặc theo dõi.

Ký vào một thỏa thuận pháp lý mà không hiểu rõ mọi từ ngữ liên hệ có thể là một sai lầm tốn kém và gây thiệt hại đáng kể.

Để tránh bất cứ vấn đề nào có thể gây rắc rối và không cần thiết, tốt hơn hết bạn nên thuê mướn một luật sư chuyên nghiệp

Tags:
Cô gái nặng 100 kg lấy lại vóc dáng thon thả nhờ nhảy dây mỗi ngày

Cô gái nặng 100 kg lấy lại vóc dáng thon thả nhờ nhảy dây mỗi ngày

Mỗi ngày uống ba cốc nước chanh, nhảy dây 1.000 cái, Trần Thu Lan giảm 31 kg trong vòng 6 tháng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất