Khi thuê thợ, chủ tiệm nails nên kiểm tra ‘tiền án phạm tội’

Khi tìm được nhân viên ưng ý chủ tiệm rồi, thì liệu thuê ngay có phải là một quyết định đúng không? Chủ tiệm nails nên suy nghĩ đến việc điều tra ‘tiền án phạm tội’ của người được phỏng vấn.

20:30 06/09/2017

Tại sao nên làm như vậy?

Theo bài viết của NAILPRO Magazine, quy trình điều tra này sẽ tốn từ $60 đến $100 cho một người, và sẽ tốn thêm thời gian để chờ rồi mới quyết định có thuê hay không, nhưng nếu thuê nhầm người không tốt thì hậu quả khó lường được. Vì vậy, chủ tiệm nên cân nhắc kỹ.

Giả sử như chủ tiệm thuê một người nào đó, rồi người này làm hại khách hàng thì chủ tiệm có thể sẽ bị kiện vì sự lơ đễnh của mình.

Thuê người một cách lơ đễnh có nhiều hậu quả không hay chút nào.

Một nhân viên có tiền án trộm cắp được phân công dọn dẹp sau giờ làm việc, rồi tiền bạc bị mất trong lúc này thì nói ai? Lỡ người này cũng có tiền án về sách nhiễu tình dục, rồi làm phiền khách hàng thì sao? Thuê nhầm người có thể đem thiệt hại rất lớn về tiền bạc, và uy tín của một doanh nghiệp.

Tuy nhiên, sử dụng sai các dịch vụ điều tra tiền án phạm tội cũng sẽ làm hại uy tín của doanh nghiệp.

Hồi năm 2013, công ty Pepsi bị phạt $3.13 triệu vì sử dụng sai việc điều tra phạm tội. Công ty này điều tra, rồi đuổi rất nhiều nhân viên người Mỹ gốc Phi Châu. Điều này được coi là phân biệt sắc tộc.

Không phải nhìn thấy tội gì cũng đuổi, hay không nhận. Những người bị các tội nhẹ như câu cá không có giấy phép, xả rác thì không sao.

Ngoài ra, chủ tiệm nên tìm hiểu kỹ về luật của tiểu bang, và liên bang để làm việc khỏi bị thưa kiện.

Tags:
Nên tip bao nhiêu khi đi làm nails?

Nên tip bao nhiêu khi đi làm nails?

Để tiền tip là một thông lệ giúp khách hàng bày tỏ sự hài lòng của mình khi đến các tiệm nails. Nhưng phải tip bao nhiêu mới đúng là câu hỏi luôn gây sự lúng túng cho khách hàng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất