Khi y tá đưa đứa con 1 ngày tuổi trở lại phòng và báo cáo những điều bác sĩ đã làm, bố mẹ như chết đứng

Sau đó, người mẹ đã tích cực chia sẻ câu chuyện của mình để những người bố mẹ khác sẽ ý thức hơn về tình trạng nhầm lẫn trong phẫu thuật là hoàn toàn có thể xảy ra.

13:30 26/04/2018

Năm 2015, khi chị Jennifer Melton (31 tuổi) và chồng Dominique Harper (33 tuổi) được y tá ở Trung tâm Y tế Đại học ở Lebanon, Tennessee đề nghị đưa con trai Nate Melton (ra đời vào ngày 16/12/2015) đi kiểm tra sức khỏe, họ vẫn nghĩ rằng đây là một cuộc kiểm tra sức khỏe bình thường.

Thế nhưng khi y tá mang đứa bé trở lại với họ vào vài giờ sau đó, họ đã rất sốc khi nghe về những điều bác sĩ đã làm với con mình.

 Khi y tá đưa đứa con 1 ngày tuổi trở lại phòng và báo cáo những điều bác sĩ đã làm, bố mẹ như chết đứng  - Ảnh 1.

Bé Nate Melton (Ảnh: NBCNews)

Chị Jennifer (sống ở Hartsville, Tennessee) nói rằng, sau khi cô y tá khuyến khích chị Jennifer đưa đứa con trai 1 ngày tuổi vào phòng sơ sinh trong bệnh viện để kiểm tra sức khỏe bé, đồng thời để chị có thể nghỉ ngơi đôi chút, các bác sĩ đã thực hiện cuộc phẫu thuật cắt bỏ quai móc (frenulectomy) - phương pháp áp dụng khi bé sinh ra bị tật dính lưỡi, tức tình trạng quai móc nối lưỡi vào đáy họng quá ngắn, làm hạn chế cử động.

Lúc được y tá yêu cầu, chị Jennifer chỉ nghĩ rằng con sẽ được kiểm tra loại máu, tình trạng tăng cân và vài thứ khác, hoàn toàn không nghĩ gì đến việc con sẽ bị phẫu thuật.

“Khi y tá đưa con trai tôi quay trở lại phòng, cô ấy bắt đầu giải thích thủ thuật đã thực hiện trong lúc con không ở với chúng tôi”, chị Jennifer phát biểu với NBC News vào tháng 2/2016.

""Chị nói cái gì vậy hả? Thủ thuật gì?", tôi đã hét lên hỏi y tá. Cô ấy trả lời là dính lưỡi, điều tôi chưa bao giờ nghe".

 Khi y tá đưa đứa con 1 ngày tuổi trở lại phòng và báo cáo những điều bác sĩ đã làm, bố mẹ như chết đứng  - Ảnh 2.

Bệnh viện nơi chị Jennifer sinh Nate. (Ảnh: dailymail)

Được biết, tật dính lưỡi có thể gây ra các vấn đề về ăn uống như khiến bé khó bú, khó tăng cân và có thể làm suy giảm khả năng nói vào sau này.

Tình trạng dính lưỡi thường xảy ra vào khoảng 5% dân số thế giới nhưng không phải lúc nào cũng cần điều chỉnh mà tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tình trạng này.

Tuy nhiên, chị Jennifer cho biết, dính lưỡi không phải là vấn đề Nate gặp phải, và các bác sỹ đã thực hiện thủ thuật đáng ra dành cho một bệnh nhi khác cho Nate, trong khi cậu bé hoàn toàn không có vấn đề gì.

Chị giải thích: “Bạn rất hạnh phúc với một đứa bé sơ sinh khỏe mạnh và bạn chỉ muốn đảm bảo mọi thứ vẫn diễn ra bình thường trong con. Con bú tốt, được chăm sóc tốt. Mọi thứ rất ổn”.

Vô cùng ngạc nhiên khi nghe về cuộc phẫu thuật trên đứa con hoàn toàn khỏe mạnh của mình, chị Jennifer nói rằng chị yêu cầu được kiểm tra xem liệu họ có mang đúng con về cho mình hay không.

Chị kể: "Tôi ôm con và bắt đầu kiểm tra. Tôi dùng tay mở miệng con ra và tôi có thể thấy vài vết thâm tím". Jennifer đã rất hoảng sợ và chị rất cần một lời giải thích nhưng suốt 15 phút sau đó, không ai nói với chị điều gì, mãi cho đến sau đó khá lâu.

“Điện thoại trong phòng reng lên và bác sĩ nhi khoa đã giải thích với tôi rằng anh ta đã thực hiện thủ thuật này.

Anh ta nói rằng vì một sự nhầm lẫn nên đã yêu cầu y tá đưa con tôi vào phòng tiểu phẫu. Anh ấy lấy làm tiếc và xin lỗi”, Jennifer cho biết. “Bác sĩ nhi khoa còn nói thêm: “Đừng lo, cậu bé đã khóc rồi”.

Tôi ngồi đấy và khóc. Họ hoàn toàn liều lĩnh về những gì đã làm, mang con của tôi đi phẫu thuật trong khi đứa bé chẳng thể tự hỏi: “Này, cô chú sắp làm gì với cháu? Không phải cháu đâu””.

 Khi y tá đưa đứa con 1 ngày tuổi trở lại phòng và báo cáo những điều bác sĩ đã làm, bố mẹ như chết đứng  - Ảnh 3.

Chị Jennifer rất bức xúc vì những nhầm lẫn của bác sĩ. (Ảnh: dailymail)

Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình Melton đã tiến hành khởi kiện bệnh viện vì sự tắc trách này. Clint Kelly - luật sư đại diện cho gia đình Melton - phát biểu với NBC News rằng anh chưa bao giờ thấy sự việc nào nguy hiểm như thế.

“Tôi chưa bao giờ gặp trường hợp bác sĩ phẫu thuật sai bệnh nhân. Tại sao bác sĩ không kiểm tra để chắc chắn rằng đúng bệnh nhân, đặc biệt là ở một nơi có trẻ sơ sinh? Có quy trình an toàn không vậy?”, Clint cho biết.

Clint cũng nói rằng vị bác sĩ nhi khoa đó - người từng khám cho con trai lớn của chị Jennifer suốt 5 năm - đã ở một trong phòng bệnh khác, nói chuyện với bố mẹ của đứa bé cần được phẫu thuật lưỡi.

“Và rồi anh ta đến phòng sơ sinh thực hiện thủ thuật, trong tâm trí anh ta, anh ta đã nhầm lẫn tên đứa bé”, chị Jennifer giải thích. Thế nhưng đến tận tháng 2/2016, tòa án vẫn không ghi nhận bất kì hồ sơ kiện tụng nào.

“Tôi không thể ngủ được. Nó như một cơn ác mộng xuất hiện trong đời vậy”, Jennifer phát biểu với People. “Tôi lo lắng và cầu nguyện rằng con sẽ không gặp bất kì vấn đề nào trong tương lai với cuộc phẫu thuật không cần thiết này”.

Song song đó, chị đã tích cực chia sẻ câu chuyện của mình để những người bố mẹ khác sẽ ý thức hơn về việc tình trạng nhầm lẫn trong phẫu thuật là hoàn toàn có thể xảy ra.

(Nguồn: people, nbcnews)

Tags:
Missouri: Cháy lớn tại một nhà dân làm 4 đứa trẻ thiệt mạng

Missouri: Cháy lớn tại một nhà dân làm 4 đứa trẻ thiệt mạng

Một vụ hoả hoản hôm thứ Năm đã cướp đi sinh mạng của 4 cậu bé và người mẹ chỉ tuyệt vọng đứng nhìn vì lửa cháy quá dữ

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất