Khinh khí cầu chở khách rớt xuống ao cá sấu tại Mỹ

Trước khi hạ cánh xuống ao có cá sấu, phi công nói với hành khách: “Xin lỗi mọi người, chúng ta sẽ bị ướt một chút đấy”.

21:16 05/07/2017

Khinh khí cầu được vớt lên bờ. Ảnh: Fox35 Orlando.
Khinh khí cầu được vớt lên bờ. Ảnh: Fox35 Orlando.

Sáng 3/7, chiếc khinh khí cầu chở 16 du khách của Orlando Balloon Rides gặp sự cố, phi công Russ Lucas quyết định hạ cánh gấp tại quận Cam, Florida, Mỹ. Trước khi hạ cánh, Russ nói với hành khách rằng: “Xin lỗi các bạn, chúng ta sẽ bị ướt một chút đấy”, theo Fox35 Orlando.

Russ cho hay gió mạnh khiến ông không thể điều khiển điểm rơi của khinh khí cầu là bờ đất cách đó không xa, giỏ hành khách chìm xuống ao có cá sấu. Các nữ hành khách la hét khi nước tràn vào giỏ.

Các nữ hành khách la hét khi giỏ chìm xuống. Video: Jacob Malherbe.

Ngoc Huynh, phát ngôn viên của đội cứu hỏa địa phương, xác nhận người đi đường báo cho các nhà chức trách ngay khi thấy khinh khí cầu hạ cánh xuống ao nước. Đội cứu hộ nhanh chóng có mặt, họ phải mất hơn một giờ để đưa khinh khí cầu khỏi ao. Không ai bị cá sấu cắn.

Du khách Sebastian Westerby cho biết anh cùng bạn gái đi ngắm cảnh trên khinh khí cầu trước khi quay về Đan Mạch: “Đó quả là một tình huống kịch tính, chúng tôi có thể nói đùa về chuyện này nhưng vụ việc thực sự nghiêm trọng. Thật may không ai bị thương”, Sebastian trả lời WFTV.

Cựu phi công khinh khí cầu Joe Kittinger nhận định, những hành khách an toàn sau sự cố phần nhiều nhờ kinh nghiệm của phi công, Russ đã chọn chỗ tốt nhất để giảm tốc khinh khí cầu.

Russ Lucas được cấp trên tán dương nhờ cú hạ cánh an toàn, anh trải qua hơn 2.000 giờ huấn luyện lái khinh khí cầu trước khi hành nghề.

Phạm Huyền

Tags:
9X Mỹ làm lao công ban đêm lấy tiền theo cao học

9X Mỹ làm lao công ban đêm lấy tiền theo cao học

Để hoàn thành chương trình thạc sĩ, nam sinh tại Mỹ phải làm việc 16 tiếng một ngày, bao gồm công việc lao công tại trường học vào ban đêm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất