Khó khăn giải cứu nạn nhân trong vụ sập cầu tại Mỹ

Sở cảnh sát thành phố Miami cho biết, ít nhất 6 người đã thiệt mạng và có thể còn những người khác bị mắc kẹt trong đống đổ nát sau vụ sập cầu.

04:00 17/03/2018

Lực lượng cảnh sát, lính cứu hỏa, nhân viên y tế khẩn trương làm việc với hy vọng cứu thêm được nạn nhân. Tuy nhiên giới chức cảnh báo tồn tại nhiều khó khăn khi thực hiện cứu hộ.

Ông Alvaro Zabaleta, cảnh sát Miami cho biết: "Chúng tôi phải rất cẩn thận, vừa tìm kiếm nạn nhân, vừa đảm bảo an toàn cho lực lượng cứu hộ. Vì cầu chưa sập hẳn, chân cầu còn rất yếu".

Dư luận tại Mỹ đang bày tỏ sự bất bình với cây cầu được cho là xây theo phương pháp mới. CNN cho biết, với công nghệ này nhà thầu chỉ mất 48 đến 72 giờ cho quá trình lắp đặt. Đây cũng là cây cầu đầu tiên trên thế giới được xây dựng bằng xi măng tự sạch. Dưới ánh sáng mặt trời, các phân tử nhiễm bẩn sẽ bị hấp thụ vào trong không khí khiến bề mặt xi măng luôn sạch bóng. Công nghệ di chuyển nhịp chính của cầu được gọi là Module Tự hành và đây là cây cầu đường bộ lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ được xây dựng theo phương pháp này.

Theo thông báo của đơn vị xây dựng, cây cầu chịu được bão cấp 5, cấp mạnh nhất ở Mỹ và có độ bền 100 năm. Tuy nhiên mới đưa vào sử dụng được 5 ngày đã sập. Công tác điều tra đang khẩn trương được tiến hành.

Tags:
Sập cầu đi bộ 14 triệu đô mới khánh thành tại Mỹ, ít nhất 6 người chết

Sập cầu đi bộ 14 triệu đô mới khánh thành tại Mỹ, ít nhất 6 người chết

Cầu đi bộ gần Đại học quốc tế Florida sập xuống làn đường bên dưới, đè lên 8 ôtô và làm khoảng 6-8 người thiệt mạng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất