Khoa học chứng minh: Đàn ông lương cao sẽ hấp dẫn phụ nữ hơn

Nghiên cứu đã chỉ ra nữ giới quan tâm đến khả năng kiếm tiền của bạn đời cao gấp 4 lần so với nam giới.

14:00 14/01/2018

Tiêu chuẩn chọn bạn gái của cánh đàn ông thế kỉ 21 là gì?

Tiêu chuẩn chọn bạn trai của chị em phụ nữ thế kỉ 21 là gì?

Theo một nghiên cứu mới kết luận thì khi chọn bạn đời, phụ nữ để ý tới thu nhập cá nhân cao gấp 4 lần so với đàn ông.

Trên Evolution and Human Behaviour, nghiên cứu này đã chỉ ra thu nhập hằng năm có ảnh hưởng tới mức độ hấp dẫn của một người trong các nhóm ở Mỹ, Trung Quốc và châu Âu.

Chuyên gia John Speakman, một trong tác giả tham gia nghiên cứu, cho biết: "Nếu lương của một người đàn ông tăng lên 10 lần so với số lương hiện tại thì anh ta có thể tự cộng 2 điểm hấp dẫn cho mình. Tuy nhiên, với phụ nữ, 2 điểm ấy lại phải bằng số lương tăng gấp 10.000 lần thì anh ta mới thực sự hấp dẫn."

Từ lâu, người ta đã cho rằng phụ nữ đã rất nhạy cảm với vấn đề tiền bạc, đặc biệt là khả năng kiếm tiền của đàn ông vì còn phải xem xét đến bởi nhu cầu cho nguồn lực được đầu tư vào con cái, trong khi nam giới lại để ý nhiều hơn đến ngoại hình, nhất là sự trẻ trung, tươi tắn của đối phương bởi vì cần đến người bạn đời có khả năng sinh sản.

Speakman chia sẻ thêm với The Times rằng nếu đàn ông muốn quyến rũ phụ nữ bằng thủ thuật thì tốt hơn hết hãy cho cô ấy thấy mình là người có tiền. Ông cũng giải thích một nghiên cứu trước đây đã cho thấy nam giới dùng nhiều tiền hơn để làm từ thiện khi biết phụ nữ đang quan sát họ so với khi người cùng giới quan sát.

Mặc dù trước đây đã có một số nghiên cứu đã đo đếm xem liệu phụ nữ có bận tâm tới lương của bạn đời hay không, nhưng tới nay chưa có nghiên cứu nào so sánh mức độ quan tâm của phụ nữ và nam giới như phát hiện lần này.

Tags:
San Jose: Cháy khu chung cư 8 căn, 16 người dọn sang chỗ khác

San Jose: Cháy khu chung cư 8 căn, 16 người dọn sang chỗ khác

Một vụ hoả hoạn hoành hành 8 căn chung cư ở San Jose khiến 16 người không có chỗ ở.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất