Khoa học chứng minh: Trứng không làm tăng cholesterol

Cholesterol cao có nghĩa là nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn, là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở Hoa Kỳ.

05:00 10/05/2018

Trứng là một trong những loại thực phẩm giàu cholesterol - từ 141 đến 234 mg mỗi quả trứng. Đó là lý do tại sao nhiều người muốn duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh cố gắng tránh trứng - để giảm nguy cơ cholesterol cao.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Sydney đã quyết định thực hiện 1 cuộc nghiên cứu về quan điểm này để xem liệu trứng có làm tăng cholesterol hay không.

Các nhà nghiên cứu đã tập hợp được 128 người có dấu hiệu bệnh tiểu đường hoặc đang mắc bệnh tiểu đường loại 2 - một yếu tố chính gây bệnh tim. Sau đó 128 người này được chia làm 2 nhóm với 2 chế độ ăn khác nhau để xem liệu trứng có ảnh hưởng đến cholesterol của họ hay không. Một nhóm ăn từ 12 quả trứng trở lên mỗi tuần, trong khi một nhóm khác ăn ít hơn hai quả trứng mỗi tuần.

Sau khoảng thời gian 2 tháng, kết quả đã khiến các nhà khoa học phải cảm thấy kinh ngạc: Bệnh nhân ở cả hai nhóm không có sự khác biệt đáng kể về lượng cholesterol, đường hoặc huyết áp kể từ khi bắt đầu nghiên cứu cho tới khi kết thúc nghiên cứu.

Thực tế trứng không làm tăng lượng cholesterol lên quá cao như mọi người vẫn nghĩ

Như vậy tôi có thể ăn trứng mà không lo ngại về lượng cholesterol?

Đúng vậy, trứng vẫn là 1 loại thực phẩm rất nhiều dinh dưỡng. Trứng chứa 6 gram protein, 72 calo, chứa các chất dinh dưỡng tốt cho mắt, não và thần kinh và chúng có 270 đơn vị vitamin A và 41 đơn vị vitamin. Nhưng trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đề nghị hãy sử dụng trứng luộc bởi nếu chiên hay rán, lượng dầu trong món ăn vẫn sẽ nguy hiểm.

Điều này có nghĩa là tôi có thể ăn trứng thoải mái, ăn bao nhiêu cũng được?

Chúng ta lại phải khẳng định 1 câu ngạn ngữ quen thuốc: Điều gì “quá” cũng không tốt.

Điều quan trọng là bạn ăn trứng như thế nào. Nếu sử dụng cùng bơ, thịt xông khói, xúc xích, pho mát và bánh nướng xốp đều chứa chất béo bão hòa, chúng có thể làm tăng cholesterol trong máu của bạn.

Vậy nên thay vì sử dụng các thực phẩm giàu chất béo, hãy lựa chọn các loại đồ ăn tốt cho sức khoẻ.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com
Công thức chữa bệnh cổ đại của người Đức thông mạch máu, giảm cholesterol trong 3 tuần

Công thức chữa bệnh cổ đại của người Đức thông mạch máu, giảm cholesterol trong 3 tuần

Chỉ với 3 nguyên liệu có sẵn trong bếp như gừng, chanh và tỏi là bạn đã có thể chế biến thành bài thuốc làm sạch mạch máu, giảm cholesterol và tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất