Khoa học đã chứng minh: nước ngọt có thể tàn phá não bộ người sử dụng

Nước ngọt vốn là thức uống quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người. Tuy nhiên, các cuộc nghiên cứu khoa học gần đây đã chỉ ra những tác động tiêu cực mà đồ uống này có thể gây ra cho sức khỏe con người.

21:00 22/04/2017

Một nhóm nghiên cứu sinh gần đây đã thực hiện 2 cuộc nghiên cứu và phát hiện ra rằng : Những người tiêu thụ nhiều nước ngọt hơn người bình thường sẽ có dấu hiệu co lại của não khi chụp MRI. Bên cạnh đó, khả năng ghi nhớ của họ cũng sẽ kém hơn khi thực hiện các bài kiểm tra não bộ tổng thể.

Thị trường ngày nay đang xuất hiện ngày càng nhiều các loại nước giải khát có đường

Theo một kết quả nghiên cứu khác của khoa Y Dược thuộc đại học Boston, khi chụp MRI, những người sử dụng nhiều nước ngọt có khả năng bị lão hóa não nhanh hơn 3,5 năm so với người bình thường cũng như việc trí nhớ của họ gần như bị cách biệt tới 13 năm.

Kết quả từ một cuộc nghiên cứu khác chũng chỉ ra rằng, nước ngọt có thể làm cho người dùng tăng nguy cơ đột quỵ cao gấp ba lần so với người bình thường.

Các nhà khoa học cũng cho biết, những người sử dụng nước ngọt trong chế độ ăn hàng ngày sẽ có nguy cơ mắc chứng sa sút trí tuệ cao gấp hai lần. Tuy nhiên mối liên quan giữa chế độ ăn và tình trạng sức khỏe này biến mất khi các nhà nghiên cứu tính đến  điều kiện sức khoẻ nhất định của từng đối tượng cụ thể.

Những loại nước ngọt đang phổ biến trên thị trường hiện nay

Những kết quả khoa học này đã cho thấy mối liên hệ giữa nước ngọt và não bộ cũng như sự tác động tiêu cực mà nó gây ra cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, khi bạn khát nước và cần uống một thứ gì đó, không cần quá băn khoăn liệu một lon nước ngọt có thể làm mình suy giảm trí nhớ hay mắc chứng co não hay không. Song các phát hiện trên sẽ vẫn là điều cần phải lưu tâm nếu muốn có một cơ thể khỏe mạnh.

Ngọc Ánh
Nghiên cứu của Mỹ: Dùng Facebook sẽ làm tổn hại sức khỏe tinh thần

Nghiên cứu của Mỹ: Dùng Facebook sẽ làm tổn hại sức khỏe tinh thần

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ việc sử dụng Facebook thời gian dài có thể gây ra những tác hại tiêu cực trong đó làm tổn thương sức khỏe tinh thần và dễ chán nản với cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất