Khoảng khắc cảm động: Em bé lần đầu tiên nghe được âm thanh của mẹ kể từ ngày đầu tiên chào đời

Nhờ phẫu thuật thành công mà giờ đây Max Brett có thể nghe được những âm thanh của cuộc sống, giọng nói của mẹ và thoát khỏi thế giới im lặng trước đây của mình.

07:00 29/08/2018

Bây giờ bé có thể nghe, nhờ phẫu thuật cấy ghép tai với chi phí 16.000 bảng Anh ngay sau sinh nhật đầu tiên của mình vào tháng Năm.

Một video làm ấm trái tim cộng đồng mạng là khoảng khắc khi bé nghe thấy tiếng mẹ lần đầu tiên và quay sang mẹ Rebecca trong sự ngạc nhiên.

Max Brett chụp ảnh cùng mẹ.
Vẻ mặt ngạc nhiên khi bé nghe thấy những âm thanh đầu tiên.

Trong một khoảng thời gian, Max có thể nghe thấy hơi nhiều âm thanh khiến khuôn mặt cậu bé nhăn nhó, nhưng chẳng mấy chốc anh ta quay sang nhìn mẹ mình, trong sự băn khoăn bối rối.

Cha Max, Ian, 35 tuổi, một chỉ huy phòng điều khiển xe cứu thương, nói: “Đó là một hành trình dài, và với tư cách là một phụ huynh, nó rất khó khăn, và xúc động.”

Max được trang bị ốc tai điện tử hiện đại với giá 8.000 bảng mỗi tai.

Với công nghệ Bluetooth, cha mẹ có thể kiểm soát mức âm lượng với ứng dụng. Trong tương lai, họ có thể sử dụng micrô để nói trực tiếp vào tai nếu anh ta chạy đi.

Các bác sĩ đang dần dần tăng âm lượng trên cấy ghép của mình để tùy chỉnh bộ não tiếp nhận các tín hiệu âm thanh. Nhưng chỉ ba tháng sau khi nghe lần đầu tiên, Max có thể nhận ra tên của mình khi cậu được gọi.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Cảm động tình cha mẹ, đi thi để tìm những đứa con lưu lạc tại Britain Got Talent

Cảm động tình cha mẹ, đi thi để tìm những đứa con lưu lạc tại Britain Got Talent

Đến với cuộc thi Britain Got Talent, nhóm Missing People Choir gồm những ông bố, bà mẹ đã lạc mất con từ lâu khiến cả khán phòng lặng đi vì cảm động. Họ tìm đến với chương trình để mong thông qua đó tìm lại những đứa con đã lạc mất, dù tia hy vọng rất mong manh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất