Khoảng khắc chia tay cuối cùng của đàn voi 300 con đối với thủ lĩnh

Khoảng khắc cảm động khi 300 con voi tập hợp để tiễn đưa thủ lĩnh của chúng sau khi bị kẻ thù tấn công và giết chết, có những con voi còn vuốt ve nhẹ lên xác để nói lời tạm biệt.

23:30 19/09/2018

Đoạn video cho thấy những con vật đang tụ lại xung quanh thân xác của con voi đầu đàn cạnh một bờ hồ gần Anuradhapura và khu bảo tồn Kalawewa ở Sri Lanka.

Một số con voi đã sử dụng chiếc vòi của chúng để vuốt ve voi trưởng đã ngã quỵ, bị giết bởi một đối thủ.

Cảnh tượng đã khiến người dân vô cùng xúc động. Mặc dù chỉ có khoảng 10 con voi được nhìn thấy vây quanh thủ lĩnh, nhưng một số báo cáo khác cho thấy có gần 300 con voi khác tụ tập gần đó.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng voi, giống như con người, đều thể hiện sự tiếc thương cho người chết bằng cách thường xuyên ghé thăm mộ của họ, 'hôn' lên cơ thể của họ và vô cùng đau buồn.

Nhưng trong khi con người thường dành sự đau buồn cho bạn bè và gia đình, voi bày tỏ sự thương tiếc đối với cái chết của họ hàng xa nhất, một nghiên cứu của Đại học Oxford được tìm thấy vào năm 2006.

Các sinh vật này cũng thể hiện lòng bi mẫn đối với các con voi khác bệnh và sắp chết, cố gắng nuôi dưỡng chúng để có thể bình phục.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Lo ngại cho sự sống của một chú voi con không vòi

Lo ngại cho sự sống của một chú voi con không vòi

Một con voi con đã được phát hiện đang lang thang xung quanh vùng đồng bằng của Nam Phi nhưng lại không có vòi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất