Khoảnh khắc cảm động: TT Bush "con" kìm giọt nước mắt trước linh cữu của TT Bush "cha"

Buổi tang lễ cấp quốc gia cho cựu Tổng thống Mỹ George H. W. Bush đã được tổ chức tại Điện Capitol.

03:30 05/12/2018

Trong một đoạn video được ghi lại, Tổng thống George W. Bush đã cố gắng nén những giọt nước mắt khi đội nghi lễ đưa di hài của ông Bush "cha" đi vào tòa nhà. Hình ảnh cảm động đã được chia sẻ rộng rãi và nhận được sự cảm thông không chỉ của người dân Mỹ mà còn của cộng đồng thế giới.

Theo AP, ông George W. Bush đã có lời phát biểu ca ngợi cuộc đời cha mình trong lễ tang, gọi vị tổng thống thứ 41 của nước Mỹ là "người cha tuyệt vời". Trước lúc qua đời, ông Bush "cha" đã dành những lời cuối để nói ông rất yêu thương con mình.

Linh cữu tổng thống Bush cha được đưa tới điện Capitol, Mỹ. Nguồn: CNN

Tổng thống Mỹ Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump cũng tham dự buổi tang lễ. Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton cho biết bà cùng chồng là cựu Tổng thống Bill Clinton cũng có mặt. Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã hủy chuyến đi giới thiệu sách để tới tang lễ của ông Bush.

Theo The Washington Post, gia đình ông Bush đã "hứa" rằng bài phát biểu tại tang lễ của ông George H. W. Bush sẽ tránh chỉ trích ông Trump như một số bài nói tại tang lễ của Thượng Nghị sĩ John McCain vào tháng 8 vừa qua.

"Mọi người đang bắt đầu so sánh hai buổi tang lễ; chúng tôi sẽ tránh làm nổi bật những vấn đề ấy," một người tham gia quá trình tổ chức lễ tang tiết lộ.

Bên cạnh đó, ban tổ chức khẳng định rằng gia đình Bush "không muốn bất kì ai có mặt tại tang lễ cảm thấy khó chịu, bao gồm cả tổng thống đương nhiệm".

Nhà Trắng đã hỗ trợ gia đình Bush chiếc Air Force One và cho phép người thân được ở lại trong nhà khách chính phủ đối diện với Nhà trắng. Được biết, chính ông Trump đã "lệnh" tháo hết ghế trong chiếc Air Force One để có diện tích chứa linh cữu của cựu tổng thống Bush "cha".

“Tổng thống George H.W. Bush đã sống một cuộc đời thành công và tuyệt vời. Mỗi khi ở cạnh ông ấy, tôi cảm nhận được niềm vui thực sự trong cuộc sống và thấy sự tự hào của ông ấy với gia đình mình. Những gì ông ấy đã đạt được thật tuyệt vời. Ông ấy thực sự là một con người vĩ đại và sẽ được tất cả mọi người nhớ đến,” ông Trump viết.

theo Thời đại

Tags:
Chú chó nằm canh linh cữu cố tổng thống Bush

Chú chó nằm canh linh cữu cố tổng thống Bush

Chú chó Sully đã ở cạnh ông Bush trong những tháng cuối đời và sẽ được đưa đi cùng di thể của ông tới thủ đô Washington.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất