Khoảnh khắc người biểu tình bị bắn trong nhà quốc hội Mỹ

Video trên mạng xã hội cho thấy một tiếng súng phát ra sau nhiều tiếng cảnh báo, khiến người phụ nữ ngã xuống bên trong nhà quốc hội Mỹ.

09:57 07/01/2021

Tài khoản FrumNewsReport hôm 6/1 đăng trên Twitter khoảnh khắc người phụ nữ bị bắn trọng thương trong vụ người biểu tình tràn vào tòa nhà quốc hội Mỹ tại Đồi Capitol ở thủ đô Washington.

Phát ngôn viên Sở cảnh sát thủ đô Washington xác nhận người phụ nữ sau đó tử vong tại bệnh viện, nhưng không tiết lộ chi tiết về danh tính nạn nhân và người nổ súng. Một nhân chứng cho biết tiếng súng phát ra sau khi các sĩ quan cảnh sát bảo vệ tòa nhà quốc hội yêu cầu người biểu tình "lùi lại".

"Chúng tôi tràn vào các hội trường bên trong. Có một phụ nữ trẻ đã lao đến cửa sổ, trong khi nhiều cảnh sát và nhân viên Mật vụ Mỹ hô 'lùi lại, cúi xuống, tránh ra'. Cô ấy không nghe lệnh và bị bắn trúng cổ trong lúc chúng tôi tìm cách kéo những người đó về phía sau. Cô ấy ngã vào tôi", nhân chứng này cho hay.

Người này cho biết máu chảy nhiều từ cổ và miệng nạn nhân. "Tôi rất có thể là người đã trúng đạn, nhưng cô ấy là người tiến lên trước", nhân chứng cho hay.

Người biểu tình xông vào nghị trường ở Đồi Capitol đầu giờ chiều 6/1 (rạng sáng 7/1 giờ Hà Nội), đập phá, gây bạo lực khiến cuộc họp chứng nhận kết quả phiếu đại cử tri của quốc hội bị gián đoạn.

Các nghị sĩ được sơ tán khỏi nghị trường, trong khi phiếu bầu của đại cử tri được thu về an toàn trước khi người biểu tình xông vào phòng họp. Lầu Năm Góc huy động khoảng 1.100 binh sĩ Vệ binh Quốc gia Đặc khu Columbia để hỗ trợ thực thi pháp luật tại Đồi Capitol.

Thị trưởng Washington Muriel Bowser ra lệnh giới nghiêm toàn thành phố từ 18h ngày 6/1 (6h sáng 7/1 giờ Hà Nội) đến 6h sáng hôm sau. Đám đông bắt đầu giải tán sau khi lệnh giới nghiêm có hiệu lực. Viên chức đặc trách duy trì trật tự của Hạ viện thông báo Điện Capitol được đảm bảo an ninh 4 giờ sau cuộc đột nhập.

Vũ Anh (Theo Reuters)

Tags:
Hướng về Washington

Hướng về Washington

[Gửi tặng Tổng thống Donald Trump và nhân dân Mỹ quốc…]

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất