Khoảnh khắc Tổng thống Trump bắt tay Kim Jong Un tại Hà Nội

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã bắt đầu cho cuộc gặp mặt trực tiếp lần thứ 2 của họ vào hôm thứ Tư (27/2) tại thủ đô của Việt Nam. Hai nhà lãnh đạo đã gặp nhau tại khách sạn Metropole, và cái bắt tay lần đầu tiên của họ sau 8 tháng gặp lại đã khởi động Thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2 bắt đầu.

10:30 28/02/2019

Tổng thống Trump và lãnh đạo Kim đã tới khách sạn Sofitel Legend Metropole, một khách sạn thời Pháp thuộc, là nơi đã từng tổ chức các cuộc gặp của những chức sắc. Khách sạn này cũng là một điểm đến cho những người nổi tiếng. Trong năm 1936, danh hài người Anh Charlie Chaplin cũng đã chọn khách sạn này cho tuần trăng mật của ông, theo Nikkei.

Tổng thống Trump trong trang phục sẫm màu, sơ mi trắng và cà vạt sọc chéo. Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un mặc trang phục theo kiểu Mao Trạch Đông kín cổ 4 túi đã định hình phong cách của ông.

Một cái bắt tay và những lời ấm áp giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đánh dấu sự bắt đầu cuộc gặp thứ hai của họ tại Hà Nội hôm thứ Tư 27/2.

Hai nhà lãnh đạo đã có một cái bắt tay nồng nhiệt, và những lời nói ấm áp, phía sau là những lá cờ Hoa Kỳ và Triều Tiên.

Tổng thống Trump sau đó đã nói với ông Kim: “Tôi nghĩ rằng hội nghị thượng đỉnh lần đầu tiên là một thành công lớn”, và ông bổ sung rằng “lần này, tôi hy vọng sẽ bằng hoặc lớn hơn lần đầu tiên”.

Tổng thống Trump và Kim đã gặp riêng khoảng 20 phút, sau đó cùng tham dự một bữa tiệc tối kéo dài một tiếng rưỡi.

Các quan chức tham gia dùng bữa tối gồm có Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo và Quyền tham mưu trưởng Staff Mick Mulvaney, về phía Triều Tiên gồm có Phó chủ tịch đảng Triều Tiên Kim Yong Chol và Bộ trưởng Ngoại giao Ri Yong Ho.

Cả hai nhà lãnh đạo sẽ chủ trì các cuộc đàm phán chính thức vào thứ Năm (28/2) tại một địa điểm chưa được công bố. Tổng thống Trump nói rằng ông đã đạt được một tình bạn rất tốt đẹp và hai người đàn ông “có rất nhiều tình cảm với nhau”.

Triệu Hằng

Tags:
Vượt gần 300km quay về với ân nhân cứu mạng, chú chó này đã làm tan chảy trái tim những người yêu động vật

Vượt gần 300km quay về với ân nhân cứu mạng, chú chó này đã làm tan chảy trái tim những người yêu động vật

Vào một đêm tháng 1 lạnh giá, Nina Baranovsks (26 tuổi) sống tại Rostov (Nga) đã gặp chú chó Shavi lần đầu tiên. Khi ấy, hai chân của Shavi đã bị gãy. Nó gần như đóng băng vì lạnh và chỉ thoi thóp rên rỉ trong đau đớn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất