Khởi công xây dựng bức tường biên giới Mỹ- Mexico dài hơn 2200m, kinh phí lên đến 147 triệu đô-la

Bức tường biên giới ông Donald Trump hứa hẹn ngày nào nay đã bắt đầu được khởi công xây dựng tại phần ráp gianh giữa San Diego (Mỹ) và Mexico, với chiều dài hơn 22km và kinh phí khổng lồ 147 triệu đô-la Mỹ.

06:00 04/06/2018

Trong chiến dịch tranh cử của mình, Tổng thống Trump tuyên bố Mexico sẽ phải chi trả toàn bộ kinh phí cho việc xây tường biên giới, tuy nhiên giờ đây, công trình đang nhận vốn từ dự luật chi tiêu ông Trump kí hồi tháng 3 vừa qua, trong đó có nội dung phân bổ 1.6 tỉ đô cho việc xây tường biên.

Tin tức từ Cơ quan Hải quan và Bảo vệ biên giới Hoa Kỳ (CBP) cho hay, rào chắn kim loại cao 3m như hiện tại sẽ được thay thế bởi bức tường được xây dựng lấy ý tưởng từ cột chắn xe.

Công trình dài 22km tại San Diego, với kinh phí lên tới 147 triệu đô-la
Rào chắn kim loại hiện tại với độ cao là 3m

Phiến tường hiện tại được xây vào những năm 1990 nhưng do nạn vượt biên trái phép tăng, CBP đã đề xuất nâng cấp.

Bức tường mới sẽ cao tới hơn 9m và sẽ được trang bị một “tấm chống leo” thằng đứng để ngăn không cho những kẻ vượt biên bám vào tường.

Theo trang Fox News, công trình xây dựng tường tại San Diego hiện đang là dự án ưu tiên hàng đầu của Đôi tuần tra Biên giới.

Bức tường mới cao 9m được trang bị "tấm chống leo" thằng đứng
Rào chắn kim loại hiện tại cao 3m

Dự án này nối gót các công trình đang được triển khai tại Calexico, California và Santa Teresa ở New Mexico.

“Công trình xây dựng bức tường biên giới mới sẽ cải thiện đáng kể an ninh biên phòng, sự an toàn và hiệu quả của các đặc vụ tuần biên, sự an toàn của dân chúng và nâng cao tinh thần cho các hoạt động kinh doanh thương mại trong vùng.”- ông Rodney Scott, đội trưởng đội tuần tra khu vực San Diego chia sẻ.

Ông Ronald Vitiello, Phó cục trưởng CPB, người đồng tình với dự án cũng cho hay: “Dưới sự lãnh đạo của Tổng thống, chúng tôi thêm phần quyết tâm gìn giữ biên cương. Dự án xây dựng tường biên giới là cột mốc quan trọng trong công tác bảo vệ biên giới quốc tế của chúng tôi”

và các đặc vụ tuần biên của CBP trong đợt thăm quan tường mẫu vào hồi tháng 3 vừa qua

Daily Mail/ Phương Anh

Đặc vụ Tuần tra Biên giới Mỹ b.ắ.n c.h.ế.t một phụ nữ vượt biên

Đặc vụ Tuần tra Biên giới Mỹ b.ắ.n c.h.ế.t một phụ nữ vượt biên

Một cô gái 20 tuổi bị Lực lượng Tuần tra Biên giới Mỹ b.ắ.n c.h.ế.t khi đang tìm cách đến nước này kiếm việc làm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất