Khởi động mua sắm Black Friday

Chưa cần tới đúng ngày “Thứ 6 đen”, nhiều bạn trẻ đã bắt đầu dạo quanh các cửa hàng thời trang để tìm mua món đồ ưng ý hoặc khảo sát chương trình giảm giá.

21:00 26/11/2021

“Cái quần này đẹp đấy, tôn dáng chị”, “Váy này xinh nhỉ, chị thử nhé”, “Áo khoác kia cũng được nhưng phần tay hơi ngắn”...

Chiều 24/11, nhóm đồng nghiệp của Hà có mặt tại một cửa hàng thời trang trên phố Chùa Bộc (quận Đống Đa). Không mua sắm quá thường xuyên, chủ yếu tận dụng thời gian rảnh nên các cô gái tranh thủ sau khi tan làm cùng đi chọn lựa.

“Bọn mình biết thứ 6 tuần này là Black Friday, một ngày lễ mua sắm và dịp giảm giá lớn trong năm song cũng dự đoán là hôm đó sẽ đông lắm mà lại ngại chen chúc. Bọn mình cũng không phải tín đồ mua sắm cuồng nhiệt nên không quá đặt nặng chuyện phải mua được đồ giảm giá”.

Đối với các cô gái, giá cả là một phần, tìm được món đồ ưng ý về mẫu mã, chất lượng mới là điều quan trọng nhất, nên việc chen lấn trong dòng người, vội vàng mua đồ trong thời gian có hạn không phải là điều lý tưởng.

Tương tự nhóm đồng nghiệp, còn cách ngày lễ mua sắm “Thứ 6 đen” ít hôm, nhiều bạn trẻ đã tranh thủ thời gian rảnh, bắt đầu dạo quanh các cửa hàng thời trang, thong thả mua sắm thay vì đợi đúng ngày.

mua sam black friday som anh 1

Chưa đến Black Friday, nhiều bạn trẻ Hà Nội, trong đó có chị em Mai, Hoa đã đi mua sắm sớm.

Xem xét tình hình trước

Bước ra khỏi một hàng quần áo nam trên đường Cầu Giấy (quận Cầu Giấy), nhóm bạn Sơn (sinh năm 1996), Hiệp và Tuấn (sinh năm 1997) “thu hoạch” chưa nhiều. Ngoài Hiệp mua được một chiếc áo phông với giá giảm 20%, hai người còn lại chưa ưng ý món đồ nào.

“Hôm nay được nghỉ làm nên bọn mình đi xem xét trước. Thứ 6 tuần này mới là ngày sale chính song ngay từ đầu tuần, đã có rất nhiều cửa hàng tiến hành giảm giá để thu hút khách rồi”.

Không quá háo hức trước các đợt giảm giá trong năm song nếu sắp xếp được thời gian, nhóm bạn cho biết vẫn sẽ đi shopping vì không muốn bỏ lỡ cơ hội mua được đồ giá rẻ hơn so với bình thường.

“Đến thứ 6, bọn mình có thể sẽ tới một số cửa hàng đã nhắm trước để khỏi mất công phân vân, chủ yếu vẫn là sắm đồ mùa đông cho các đợt lạnh sắp tới”.

mua sam black friday som anh 2

Hiệp, Tuấn, Sơn dạo quanh một số cửa hàng trước khi đợi đến ngày giảm giá chính.

Cùng bạn đi mua đồ để mặc vào dịp Giáng sinh cận kề, Yến (sống tại quận Nam Từ Liêm) cũng tranh thủ ngó qua một số cửa hàng đang chạy chương trình giảm giá ở phố Chùa Bộc.

“Hôm nay mình chủ yếu xem đồ mặc đi chơi trước và thám thính thôi, đến đúng ngày giảm giá đậm nhất sẽ đi mua thêm, dù sao đây cũng là dịp mua sắm lớn mà”.

Là người thường xuyên cập nhật tủ quần áo và mong ngóng các đợt giảm giá, Black Friday năm nào Yến cũng cùng bạn bè “oanh tạc” các cửa hàng thời trang quen. Có đợt, nữ sinh viên tiêu 2-3 triệu đồng cho một lần mua sắm, tương đương khoảng nửa tháng lương đi làm thêm.

mua sam black friday som anh 3

Đối với Yến, Black Friday là dịp khuyến mãi lớn trong năm nên không thể bỏ qua.

“Mình thấy tình hình sale năm nay cũng tương tự mọi năm song có vẻ lượng khách không nhiều, chắc do dịch bệnh. Mẫu mã cũng không quá đa dạng, mình vẫn chưa ưng ý món nào”.

Đối với chị em Hoa (sinh năm 1995) và Mai (sinh năm 2003), việc mua sắm thường diễn ra ngẫu hứng song hai người cũng không muốn bỏ lỡ dịp khuyến mãi lớn sắp tới. Nhà ở quận Đống Đa, nhân lúc qua công ty của Hoa ở quận Cầu Giấy giải quyết việc, cặp chị em nghía qua tình hình giảm giá ở một số cửa hàng.

“Bình thường, cứ cuối tuần rảnh là bọn mình hay đi xem quần áo. Tuần này cũng vậy, có phần đón chờ hơn một chút vì là ngày Black Friday. Mục tiêu của mình chắc sẽ là đồ mùa đông như áo len vì thời tiết cũng lạnh dần rồi”.

Hy vọng vào cuối tuần

Theo ghi nhận của Zing, tại một số khu vực được mệnh danh là “con phố thời trang” ở Hà Nội như đường Cầu Giấy, Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc, Đặng Văn Ngữ, phần lớn cửa hàng đã treo biển thông báo bắt đầu chương trình khuyến mãi dịp Black Friday.

Tại một số chi nhánh của các chuỗi thời trang tầm trung, mức giảm giá được niêm yết lên tới 70-90% cho một số mặt hàng.

Một quản lý cửa hàng thời trang ở đường Cầu Giấy (không muốn tiết lộ tên) cho biết thời điểm này lượng khách mua có phần nhỉnh hơn một chút so với bình thường song vẫn chưa được xem là nhộn nhịp. Cửa hàng cô đã triển khai chương trình giảm giá từ đầu tuần, cao nhất lên tới 80% và đồng giá một số mặt hàng.

mua sam black friday som anh 7mua sam black friday som anh 8

Nhiều cửa hàng thời trang đã chạy chương trình giảm giá cho "Thứ 6 đen".

“Từ sau đợt giãn cách, được kinh doanh trở lại, tôi thấy sức mua của khách yếu hơn mọi năm. Tuy nhiên, xu hướng vẫn là càng sát ngày, càng có nhiều người đi mua sắm, đặc biệt trong ngày giảm giá chính nên tôi hy vọng những ngày còn lại trong tuần, tình hình sẽ khả quan hơn”.

Làm việc trong ngành 5 năm, một quản lý cửa hàng đồ nữ trên phố Chùa Bộc cũng nhận xét lượng khách năm nay vắng hơn hẳn, chỉ bằng khoảng 50% so với năm 2020.

“Tầm này mọi năm, cửa hàng tôi đã bắt đầu nhộn nhịp lắm rồi. Tôi nghĩ lý do một phần bởi dịch bệnh khiến mọi người ngại ra ngoài, một phần là sinh viên, nhóm khách chính của cửa hàng, chưa đi học trực tiếp trở lại. Ngoài ra, thời tiết hiện chưa quá lạnh, nhu cầu đồ ấm sẽ chưa cao”.

Bắt đầu chạy sale từ thứ 6 tuần trước (19/11) và sẽ kéo dài đến hết chủ nhật (28/11), nữ quản lý dự đoán và hy vọng càng về sát ngày “Thứ 6 đen” và cuối tuần, lượng khách sẽ càng đông đảo.

Tags:
Nhà Trắng xác nhận Biden cắt polyp 'tiền ung thư'

Nhà Trắng xác nhận Biden cắt polyp 'tiền ung thư'

Biden được cắt polyp lành tính, được coi là tổn thương tiền ung thư, trong cuộc kiểm tra sức khỏe tuần trước, bác sĩ Nhà Trắng cho biết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất