Không ăn sáng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2

Bữa sáng là một bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Và bỏ bữa sáng làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường lên một phần ba, nghiên cứu cho thấy.

00:30 27/12/2018

Những người thường bỏ bữa ăn sáng của họ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn 33%, theo phân tích dữ liệu từ gần 100.000 người.

Và đối với những người không ăn sáng ít nhất bốn lần một tuần, nguy cơ mắc tiểu đường cao hơn 55% so với những người luôn ăn vào buổi sáng.

Các chuyên gia tin rằng điều này là do những người không ăn sáng có nhiều khả năng ăn nhẹ vào cuối ngày.

Các nhà nghiên cứu đã tổng hợp kết quả của sáu nghiên cứu trước đó để khám phá tác động của chế độ ăn uống đối với bệnh tiểu đường - với tổng số 96.000 người tham gia.

Trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ Sabrina Schlesinger, thuộc Trung tâm Tiểu đường Đức ở Düsseldorf, cho biết 30% người dân trên khắp thế giới được cho là bỏ bữa sáng.

Trớ trêu thay, những người thừa cân có nhiều khả năng bỏ lỡ bữa ăn sáng của họ, bởi vì họ tin rằng điều này sẽ làm giảm lượng calo tổng thể.

Các nhà khoa học ban đầu lo sợ điều này có thể đã làm sai lệch kết quả, bởi vì những người thừa cân có nhiều khả năng mắc bệnh tiểu đường loại 2. Nhưng nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng ngay cả khi họ tính đến khối lượng cơ thể, những người có cân nặng bất kỳ vẫn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn 22% nếu họ bỏ lỡ bữa sáng.

Tiến sĩ Schlesinger, người có kết quả được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng, cho biết: “Chúng tôi tin rằng những người bỏ bữa sáng sẽ ăn nhiều đồ ăn nhẹ trong ngày và ăn nhiều calo hơn.”

“Họ cũng có thể có một bữa ăn trưa lớn - và điều đó tạo ra sự tăng đột biến glucose và insulin, không tốt cho quá trình trao đổi chất và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.”

Bệnh tiểu đường là cuộc khủng hoảng sức khỏe phát triển nhanh nhất ở Vương quốc Anh, với số người mắc bệnh tăng gấp đôi sau 20 năm từ 1,9 triệu lên 3,7 triệu. Vấn đề chủ yếu là do béo phì. Khoảng 90 phần trăm bệnh nhân mắc tiểu đường loại 2, có liên quan đến lối sống và chế độ ăn uống.

Hai phần ba người lớn và một phần ba trẻ em hiện đang thừa cân - và Vương quốc Anh có tỷ lệ béo phì cao thứ ba ở châu Âu.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim có thể được chẩn đoán thông qua một thử nghiệm đơn giản

Bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim có thể được chẩn đoán thông qua một thử nghiệm đơn giản

Chỉ cần chiếu một luồng ánh sáng lên bề mặt da là có thể chẩn đoán bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim, nghiên cứu cho thấy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất