Không chỉ là ngày để tỏ lòng biết ơn, Lễ Tạ ơn còn là một ngày để cầu nguyện

Vào thứ Năm, toàn bộ người dân nước Mỹ sẽ cùng nhau tụ họp quanh bàn ăn đón mừng Lễ Tạ Ơn.

01:30 23/11/2018

“Lễ Tạ ơn đầu tiên” đã được tổ chức vào năm 1621, ngày mà mọi người tỏ lòng biết ơn của những người hành hương tại Plymouth, Massachusetts và những người Wampanoag. Trong ngày lễ này, các gia đình trên khắp nước Mỹ đã đi quanh bàn theo hướng dẫn của bài thánh ca nổi tiếng: "Đếm phước lành của bạn và đặt tên cho chúng, từng cái một."

Tuy nhiên, hầu hết chúng ta bỏ lỡ một trong những mục đích ban đầu của Lễ Tạ Ơn, đó là chứng kiến một ngày cầu nguyện sám hối cho nước Mỹ.

Thực tế, lời kêu gọi chính thức đầu tiên cho một ngày tạ ơn tại Hoa Kỳ, do Quốc hội Lục địa ban hành năm 1777, kết nối người Mỹ để dâng lời cảm ơn và cùng cầu nguyện ăn năn cho Đức Chúa Trời.

Mười hai năm sau, George Washington, vị Tổng thống đầu tiên, đã ban hành tuyên bố Lễ Tạ cũng như kêu gọi một ngày cầu nguyện thống nhất cho nước Mỹ.

“Giờ đây, tôi đề nghị và chỉ định thứ Năm ngày 26 tháng 11 tiếp theo sẽ là ngày được hiến dâng bởi nhân dân quốc gia này để phục vụ cho Đấng vĩ đại, cho người đã mang lại tất cả những điều tốt đẹp. Tất cả chúng ta có thể cùng đoàn kết và gửi tới ngài lời cảm ơn chân thành và khiêm tốn”, trích tuyên bố.

Và mặc dù những lời tuyên bố này đã được ban hành trong suốt khoảng thời gian lịch sử trẻ của quốc gia, qua các tổng thống khác nhau, nhưng ngày đó không trở thành ngày lễ quốc gia chính thức cho đến năm 1863.

Khi nước Mỹ tìm thấy chính mình trong những ngày đen tối nhất của cuộc nội chiến, Tổng thống Abraham Lincoln đã ban hành tuyên bố thiết lập ngày lễ Tạ ơn. Trong đó, ông kêu gọi quốc gia phải thành thật cầu nguyện “với sự khinh thường khiêm tốn cho sự non nớt của quốc gia,” đặc biệt là cầu nguyện cho những góa phụ và trẻ mồ côi của cuộc nội chiến.

Bắt nguồn từ sự xác tín Puritan rằng lòng biết ơn nên dẫn đến sự ăn năn khiêm nhường, Lễ Tạ Ơn được dự định không chỉ là một ngày để bày tỏ lòng biết ơn đối với nhiều phước lành của chúng ta, mà nó còn được dự định là một ngày khi nước Mỹ quay đầu hướng tới Chúa và tìm kiếm sự an lành và thứ tha.

Chính phủ không thể sửa chữa lỗi lầm của chúng ta, và chính trị cũng sẽ không thể chữa lành vết thương của chúng ta. Hãy tạ ơn Chúa bằng sự khiêm nhường, ăn năn tội lỗi của chúng ta, và cầu nguyện rằng Đức Chúa Trời sẽ trói buộc những vết thương của chúng ta và thống nhất một đất nước vĩ đại.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Lễ Tạ Ơn của một người vô gia cư ở Little Saigon

Lễ Tạ Ơn của một người vô gia cư ở Little Saigon

Dù sống lang thang ở vỉa hè khu Little Saigon hơn một năm nay, nhưng ông buộc mình phải sống với ba điều, đó là không tham lam, chân tình và đói thì xin.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất