Không chỉ Phở mà các món ăn Việt Nam này cũng nổi tiếng không kém tại Mỹ

Bạn yêu thích các món ăn, nhà hàng Việt ở Mỹ? Ẩm thực Việt Nam thường không dùng ớt cay để chống chọi với giá lạnh mà dùng hương vị thơm ngon, nóng sốt của các món ăn để đem lại cảm giác ấm áp mà giàu năng lượng cho mùa đông. Những món như bánh mỳ, phở, cơm tấm, bò kho hay các loại bún là những món ăn Việt có thương hiệu và được ưa thích tại Mỹ cũng như nhiều quốc gia trên thế giới.

23:30 18/05/2018

Phở

Nhắc đến những món ăn Việt nổi tiếng tại nước ngoài không thể không nhắc đến phở. Thậm chí, chữ “PHỞ” đã được đưa vào từ điển tiếng Anh với định nghĩa là món súp kèm với sợi phở (Noodle) ăn chung với thịt bò hoặc gà của người Việt.

Tại Mỹ, quán phở Bình được mở từ những năm 1980 đã trở nên quá nổi tiếng. Theo khảo sát thực hiện vào tháng 9/2013, để chọn ra 100 quán ăn ngon nhất thành phố Houston, Mỹ thì quán phở Bình Trailer đã đạt tới 22,71% số phiếu bầu. Một tô phở tại đây thường có giá 5,5 USD, tô lớn có giá 6,45 USD (khoảng 135.000 đồng).

Bánh mỳ

Bánh mỳ tại Mỹ, thương hiệu bánh mỳ Lee’s Sandwiches không chỉ được ưa thích bởi những kiều bào xa quê mà còn cả với người dân nước sở tại bởi hương vị độc đáo và mức giá phải chăng từ 5 – 5,5 USD mỗi ổ. Thương hiệu này do doanh nhân gốc Việt là Lê Chiêu thành lập vào năm 2001 với sản phẩm chủ yếu là các loại bánh mỳ truyền thống của Việt Nam. Bên cạnh đó, cửa hàng còn phục vụ các món ăn, đồ uống hương vị Việt như cà phê đá, bánh mỳ kẹp thịt. Thậm chí có cả các đặc sản khác như giò, chả. Hiện tại có 50 cửa hàng mang thương hiệu Lee’s Sandwiches trải khắp các khu vực Bắc và Nam bang California, Mỹ. Thậm chí cả những bang khác như Texas, Oregon, Oklahoma.

Lees SandwichesVà Yum! Brand, tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng như KFC, Taco Bell, Pizza Hut mới công bố sẽ mở cửa hàng bán bánh mỳ Việt Nam tại Dallas, Mỹ mang tên “Banh Shop”. Cửa hàng chuyên bán những chiếc bánh mỳ kẹp thịt và dưa góp.

Cơm tấm

Không như món phở, chỉ khi vào bên trong tiệm mới ngửi được mùi nước phở béo ngậy, thơm lừng. Còn cơm tấm, vừa đến trước cửa tiệm là đã ngửi được mùi sườn nướng nghi ngút, đánh thức giác quan ăn uống của bất cứ người nào.

Ở Orange County (quận Cam), nơi có đông người Việt nhất tại bang California, các tiệm cơm tấm mọc lên khá nhiều nhưng nổi nhất vẫn là cơm tấm Thành và cơm tấm Thuận Kiều. Cơm tấm của người Việt ở Bolsa còn có thêm các món ăn kèm: tôm nướng rất hấp dẫn, tàu hủ ky rất lạ và ngon, tôm xay nhuyễn nhét vào miếng tàu hủ ky rồi chiên lên. Những món này các tiệm cơm tấm ở Việt Nam chưa có.

Các loại bún

Bún bòTrong ẩm thực Việt Nam, không thể không kể đến sự đa dạng của các loại bún. Đó là hương thơm ngào ngạt của bát nước dùng bốc khói nghi ngút, và làm ấm lòng những người xa quê hương trong những ngày đông lạnh lẽo.

Bún là loại thực phẩm dạng sợi tròn, trắng mềm, được làm từ tinh bột gạo tẻ, tạo sợi qua khuôn và được luộc chín trong nước sôi. Thành phần chủ yếu để chế biến nhiều món ăn mà tên món ăn thường có chữ bún ở đầu (như bún cá, bún mọc, bún chả, v.v.), bún là một trong những loại thực phẩm phổ biến nhất trong cả nước, chỉ xếp sau các món ăn dạng cơm, phở. Nhà hàng Việt Bistro tại trung tâm Eden của Falls Church nổi tiếng với món bún bò Huế, ngoài ra còn có bún riêu và bún thịt nướng tại Hương Việt, bún chả Hà Nội hay mì vịt tiềm tại Hải Ký mì gia.

Bún chả giò Không có đầu bếp nào ở Virginia có thể đối đầu với Charles Phan trong Nhà hàng Slanted Door ở San Francisco về vẻ tao nhã và sáng tạo, hay Mai Phạm của Nhà hàng Lá Sả ở Sacramento về sự thuần chất. Không ai có thể thay đổi chả giò, biến nó thành bự chảng và xinh đẹp kiểu như tiệm Golden Deli ở San Gabriel, gần Los Angeles. Nếu bạn đang sinh sống tại Mỹ, hãy đến những nhà hàng trên để thưởng thức các món ăn Việt Nam vẫn giữ đậm hương vị quê nhà.

Theo usis

Tags:
Phân biệt trẻ em Việt – Mỹ – Hàn trên bàn ăn

Phân biệt trẻ em Việt – Mỹ – Hàn trên bàn ăn

Cha mẹ là tấm gương để con trẻ noi theo, cách cha mẹ cư xử hàng ngày với con có thể sẽ phản chiếu lên tính cách của trẻ. Cách cha mẹ rèn luyện thói quen ăn uống cho con từ nhỏ sẽ ảnh hưởng đến cả tương lai sau này của trẻ, bởi: Người ta có thể thấy được một đứa trẻ bị khiếm khuyết về giáo dục khi nhìn “tướng ăn”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất