Không chỉ thương chiến, ông Trump đấu Trung Quốc còn là vì Chân lý

Trên kênh Fox News, cố vấn chính sách thương mại của Nhà Trắng, ông Peter Navarro đã chỉ trích tờ Wall Street cáo buộc Tổng thống Donald Trump gây suy giảm tăng trưởng kinh tế khi tiến hành thương chiến với Trung Quốc.

21:30 16/09/2019

Khi được hỏi về tình hình suy giảm kinh tế, ông Navarro nói với người dẫn chương trình Maria Bartiromo trong chương trình hôm 8/9: “Nền kinh tế dưới sự dẫn dắt của ngài Trump, rắn chắc như đá tảng.”

Ông Navarro, tác giả cuốn sách cảnh báo mối đe dọa từ Bắc Kinh mang tên “Chết bởi Trung Quốc” (Dealth by China), nói rằng Cục dự trữ Liên bang là “thứ duy nhất đang kìm giữ nền kinh tế Mỹ” và tuyên bố rằng nó “khiến nước Mỹ mất ít nhất 1 điểm tăng trưởng.”

Tổng thống Donald Trump đứng bên cạnh những người ủng hộ trong cuộc vận động tranh cử ngày 15/8/2019 tại Manchester, New Hampshire. (Ảnh: AP/Elise Amendola)

Ông Navarro phê phán tờ Wall Street chỉ biết Tổng thống Trump mà không nhìn ra mối đe dọa từ Trung Quốc. Ông nói: “Suốt 20 năm qua, tờ báo này chưa bao giờ viết được một bài xã luận về vấn đề Trung Quốc ăn cắp tài sản trí tuệ của chúng ta, ép buộc chuyển giao công nghệ, giết công dân Mỹ bằng thuốc gây nghiện fentanyl, vì thế, theo quan điểm của tôi, tạp chí Wall Street không thể đủ uy tín để đề cập đến những vấn đề này”.

Nhà kinh tế Navarro tuyên bố: “Nếu người Mỹ ngày càng hiểu rõ những gì đang diễn ra ở Trung Quốc, thì họ sẽ càng ủng hộ Tổng thống Trump trong các sách lược cứng rắn của ông với Trung Quốc”.

Đề cập đến cuộc đối đầu giữa Tổng thống Trump – một người có đức tin sâu sắc, và chính quyền của Đảng Cộng sản Trung Quốc vốn theo chủ nghĩa vô thần, ông Navarro cho rằng: “Đây không chỉ đơn thuần là một cuộc thương chiến, mà còn là vì Thượng Đế, Quốc gia, người lao động Hoa Kỳ và Chân lý”. 

Tags:
Ứng cử viên gốc Hoa chỉ trích chính sách khắt khe với Trung Quốc của ông Trump

Ứng cử viên gốc Hoa chỉ trích chính sách khắt khe với Trung Quốc của ông Trump

Vẫn còn hơn 1 năm mới đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 nhưng ngay lúc này các ứng cử viên chạy đua vào Nhà Trắng đã phải chạy đua vận động.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất