Không có giới hạn an toàn cho việc uống rượu

Mới đây một nghiên cứu đến từ Đại học Washington đã khẳng định rằng không hề có cái gọi là giới hạn an toàn cho việc tiêu thụ đồ uống có cồn.

00:00 25/08/2018

Có thể trước giờ chúng ta vẫn nghe nói rằng sử dụng một ly rượu vang đỏ mỗi tuần, hoặc thậm chí là mỗi ngày, sẽ đem lại những lợi ích bất ngờ cho cơ thể.

Tuy nhiên theo một nghiên cứu mới của Đại học Washington, không có cái gọi là giới hạn an toàn khi sử dụng rượu. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng rượu là nguyên nhân chính đứng sau 2,8 triệu ca tử vong mỗi năm trên toàn thế giới.

Kết quả hình ảnh cho There is NO safe limit for drinking: Going teetotal is only way to avoid risking health, major study says

Theo nghiên cứu, cứ 3 người uống rượu thì sẽ có 1 người mắc các vấn đề về sức khoẻ. Do đó các nhà khoa học đã khẳng định rằng cách duy nhất để tránh các vấn đề sức khỏe liên quan đến rượu là ngừng uống hoàn toàn.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí The Lancet cho thấy rượu là một yếu tố nguy cơ hàng đầu gây tử vong và bệnh tật trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng chỉ ra rượu có liên quan đến gần 1/10 ca tử vong ở những người trong độ tuổi 15 đến 49.

Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

WHO: người Việt uống quá nhiều rượu, bia

WHO: người Việt uống quá nhiều rượu, bia

Mỗi người Việt một năm tiêu thụ 8,3 lít cồn nguyên chất, nhiều hơn người Trung Quốc và gấp bốn lần người Singapore.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất