Không có nạn nhân người Việt trong vụ rơi máy bay ở Indonesia

Chuyến bay JT610 của Lion Air gặp nạn có thể đã khiến toàn bộ 189 người thiệt mạng, nhưng không có công dân Việt Nam trên máy bay.

02:00 30/10/2018

Lực lượng cứu hộ Indonesia sắp xếp các mảnh vỡ thu từ hiện trường rơi máy bay. Ảnh: AFP.

Lực lượng cứu hộ Indonesia sắp xếp các mảnh vỡ thu từ hiện trường rơi máy bay. Ảnh: AFP.

Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia hôm nay cho biết không có nạn nhân người Việt trong vụ máy bay của hãng hàng không Lion Air lao xuống vùng biển ngoài khơi thủ đô Jakarta của Indonesia. Đại sứ quán Việt Nam sẽ phối hợp với cơ quan chức năng Indonesia theo dõi thông tin về tai nạn và bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Chuyến bay mang số hiệu JT610 của Lion Air khởi hành từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở Jakarta tới Pangkalpinang, tỉnh Bangka Belitung và mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu lúc 6h33 ngày 29/10.

Chính quyền Indonesia đã triển khai 150 nhân viên cứu hộ tới hiện trường rơi máy bay, trong đó gồm 40 thợ lặn. Xác phi cơ nằm ở độ sâu 30-40 m so với mặt nước biển. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy nhiều mảnh vỡ máy bay và các phần thi thể trôi nổi ở vùng biển cách thủ đô Jakarta khoảng 62 km về phía tây bắc.

Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Quốc gia Indonesia Bambang Suryo Aji nhận định toàn bộ 189 người trên máy bay có thể đã thiệt mạng, do nhiều thi thể được tìm thấy trong tình trạng không còn nguyên vẹn và đã nhiều giờ trôi qua mà không có dấu hiệu của người sống sót.

Máy bay gặp nạn là một chiếc Boeing 737 MAX 8 mới được chuyển giao cho Lion Air hồi tháng 8 năm nay. Đại diện Lion Air cho biết phi công đã thông báo máy bay gặp vấn đề kỹ thuật sau chuyến bay đêm 28/10, nhưng không nêu cụ thể phi cơ gặp vấn đề gì. Các kỹ sư đã kiểm tra theo đúng quy trình và chiếc Boeing 737 được cho là đủ điều kiện an toàn khi cất cánh sáng nay.

Hiện trường vụ rơi máy bay của Lion Air hôm 29/10. Video: Guardian.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
5 bí mật lớn về tiền hưởng lợi tại Mỹ dành cho người Việt mà ở Việt Nam không có

5 bí mật lớn về tiền hưởng lợi tại Mỹ dành cho người Việt mà ở Việt Nam không có

Đây là bài viết tổng thể về đời sống người Việt tại Mỹ. Mình chia sẻ về cách kiếm tiền, giá trị đồng tiền mà họ kiếm được. Cho mọi người dễ hình dung . Đây cũng chính là 5 lý do khiến nhiều người mộng đòi sang Mỹ cho bằng được.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất