Không đeo khẩu trang khi dùng giao thông công cộng bị phạt $1,500

Cơ Quan An Ninh Giao Thông (TSA) vừa đề nghị gia tăng mức phạt từ $250 lên $1,500 đối với những ai vi phạm liên tiếp lệnh đeo khẩu trang khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, theo CNN hôm Thứ Sáu, 5 Tháng Hai.

23:30 06/02/2021

Chủ Nhật trước đó, ngày 31 Tháng Giêng, TSA được cho phép phạt những người vi phạm lệnh đeo khẩu trang.

Nhân viên TSA xem xét giấy tờ hành khách tại phi trường O’Hare International Airport, Chicago, Illinois. (Hình: Scott Olson/Getty Images)

“Biện pháp này giúp ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan và thúc đẩy mọi người cùng thi hành biện pháp chống dịch của chính phủ,” ông Darby LaJoye, đại diện TSA, cho biết thêm. “Hiện tại bệnh dịch vẫn tiếp tục hoành hành, cơ quan chúng tôi cam kết thực thi quy định này để bảo đảm an toàn sức khỏe cho tất các nhân viên TSA, các nhân viên các công ty giao thông, và hành khách.”

Một ngày sau khi nhậm chức, Tổng Thống Joe Biden ký sắc lệnh hành pháp đòi hỏi tất cả các cơ quan liên bang áp dụng những quy định ngừa dịch của CDC tại tất cả các nhà ga xe lửa, xe buýt, phi trường, hải cảng.

Quy định mới này bắt buộc các hành khách luôn luôn đeo khẩu trang khi có mặt tại các trung tâm giao thông vận tải như phi trường, nhà ga, hải cảng, cũng như khi lên máy bay, xe lửa, xe điện, và xe buýt.

Ngoài việc tuân thủ quy định của chính phủ, hành khách cũng phải áp dụng những nguyên tắc riêng của các công ty vận chuyển hành khách.  

Các công ty hàng không Mỹ đã áp dụng biện pháp cấm bay đối với những hành khách không tuân thủ những nguyên tắc an toàn chống lây lan.

Hôm Thứ Hai, hãng Delta Airlines công bố một danh sách cấm bay gồm 950 người đã vi phạm quy định đeo khẩu trang. (MPL) [qd]

Tags:
Tân Sơn Nhất đìu hiu cận tết, Việt Kiều đón tết tha hương

Tân Sơn Nhất đìu hiu cận tết, Việt Kiều đón tết tha hương

Phi trường vắng lặng, khác hẳn với quang cảnh tấp nập người đưa kẻ đón như mọi năm. Nhiều gia đình Việt Nam có người thân sống tại nước ngoài “ngậm ngùi” đón Tết mà không có con cháu sum vầy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất