Không đợi bố mẹ già, hay tuổi trẻ qua, 8X Việt cùng bố mẹ ‘du lịch bụi’ 5000 km ở Mỹ

Nhân dịp tốt nghiệp Thạc sỹ ở Mỹ, anh chàng Nguyễn Dũng đã ‘tiện thể’ mời bố mẹ qua chơi, thực hiện chuyến du lịch cực vui với tổng quãng đường roadtrip 3200 dặm (5000 km).

06:00 15/07/2018

Tuổi trẻ chúng mình thường mải mê vui chơi với bạn bè, thử thách bản thân bằng những chuyến du lịch bụi một mình và luôn có suy nghĩ bố mẹ già rồi thì nên ở nhà tĩnh dưỡng, chăm sóc con cháu. Có bao giờ bạn nhớ đến thuở bé thơ vẫn hay đòi bố mẹ dẫn đi chơi chỗ này, chốn nọ? Hoặc bạn có nghĩ đến lúc về già mình vẫn muốn làm một bà già hay ông già ‘cực chất', mặc thật ngầu và đi đó đi đây?

Thực ra bố mẹ chúng ta vẫn còn trẻ trung lắm, bạn đừng quên trước đây họ vẫn là những nam thanh nữ tú, cũng tràn đầy nhiệt huyết thanh xuân, và giờ đây vẫn muốn được khám phá, trải nghiệm những điều mới mẻ ngoài kia. Vậy nên đừng ngại rủ rê bố mẹ khi chúng ta đã có ý định ấp ủ cùng họ thực hiện một chuyến du lịch ở bất kỳ đâu.

Với mong muốn cùng bố mẹ dự lễ tốt nghiệp Thạc sỹ cũng như đưa bố mẹ đi chơi và cả gia đình cùng trở về Việt Nam, anh chàng 8X Nguyễn Văn Dũng đã quyết tâm thực hiện: Roadtrip trên đất Mỹ cùng bố mẹ!

Hãy cùng lắng nghe chia sẻ về chuyến đi cực ý nghĩa này của anh chàng ấy và biết đâu, ngay sau đó thôi, bạn cũng sẽ thực hiện nhiều chuyến đi cùng bố mẹ mình.

Anh chàng điển trai Văn Dũng ở một địa điểm tại Mỹ

Đi Mỹ không khó (lắm)

Đó là câu mở đầu cho một album đi Mỹ cùng bố mẹ của Nguyễn Dũng mà đảm bảo ai xem album này xong cũng phải ‘ngất ngây' và mơ ước ‘mình cũng được như anh ấy'. Đối với nhiều người, du lịch Mỹ dường như là quá xa xỉ cũng như chưa bao giờ nghĩ đến, huống gì là đi cùng bố mẹ. Nhưng với anh chàng 8X điển trai Nguyễn Dũng thì ‘không gì là không thể'.

Chuyến đi Mỹ của bố mẹ anh bắt đầu từ Hà Nội, sau đó qua Mỹ và bắt đầu chuyến hành trình du lịch bờ Tây từ Los Angeles - San Francisco - Thác Yosemite - Las Vegas - Công viên quốc gia Grand Canyon - San Diego - Losangeles và trở về Hà Nội. Tổng hành trình roadtrip là 5000 km trong khoảng 15 ngày, không kể thời gian bay từ Việt Nam sang Mỹ và ngược lại.

Gia đình Dũng đã có một chuyến du lịch ý nghĩa và tràn ngập niềm vui

Sở dĩ ‘Đi mỹ không khó (lắm)' khi chúng ta biết tổ chức mọi thứ thật tốt và thực hiện theo kế hoạch đã định. Nguyễn Dũng chia sẻ: ‘Mình phải khẳng định là đi du lịch Mỹ không phải là cái gì đó quá xa xôi và khó khăn, và quan điểm cho rằng phải giàu lắm mới đi được.

Viêc du lịch tại các nước lân cận như Thái Lan, Đài Loan, Trung Quốc, thậm chí là Nhật Bản và Hàn Quốc hiện giờ đã quá phổ biến với người Việt, vì gần và dễ đi. Mình nghĩ đơn giản là thay vì một vài chuyến du lịch ‘dễ đi', mình có thể để dành kinh phí để đi những nước ‘khó' hơn một chút'.

'Tổng chi phí chuyến đi bao gồm:

Chi phí làm visa: 165 USD/người

Vé máy bay 2 chiều Việt Nam - Mỹ: 900 USD/người

Tiền phòng/ khách sạn: 100 - 150 USD/ngày/phòng. Chi phí cho khách sạn khá dao động tùy từng thành phố, chẳng hạn Las Vegas thì rất rẻ với chất lượng tốt, chỉ khoảng 80 USD, còn các thành phố San Francisco và Los Angeles hay các khu thăm quan thì đắt hơn. Các bạn có thể tham khảo các Apps như Hotwire hay Airbnb để tìm được chỗ phù hợp với nhu cầu của mình.

Tiền ăn: 30 – 50 USD/người/ngày, khá linh hoạt và dễ dàng. Bạn có thể dùng App Yelp chọn các quán mình muốn ăn, ví dụ như đồ Á, Âu, Nhật, Hàn, Trung, fastfood từ 1 sao đến 4 sao. Đồ fastfood thì rẻ vô cùng như KFC, Domino, MC Donald's…

Xe: Mình thuê xe kể cả phí bảo hiểm và đi đường trong 15 ngày là 600 USD. Các bạn có thể thuê xe tại Mỹ qua App Kayak. Theo đó, các bạn chọn xe, thời gian địa điểm nhận xe.

Đi Mỹ thực sự không khó lắm, nếu bạn muốn thực hiện ‘giấc mơ Mỹ' thì cũng đừng ngại ngần bắt đầu lên ngay kế hoạch và tiết kiệm tiền từ hôm nay nhé! 

‘Du lịch cùng bố mẹ, mình là xe ôm, là tourguide, là thợ chụp ảnh''.

Bố mẹ anh chàng Văn Dũng đã có chuyến đi đặc biệt trong cuộc đời cùng con trai.

Được trở thành nhiếp ảnh cho bố mẹ là cảm giác rất tuyệt vời đấy nhé.

Để có chuyến du lịch cùng bố mẹ ở Mỹ, Nguyễn Dũng đã tự tổ chức tất cả mọi thứ từ A đến Z cho chuyến đi này. May mắn là trong cả chuyến đi mọi thứ đều thuận lợi, suôn sẻ và theo đúng dự kiến. Khi được hỏi lý do anh chàng chọn Mỹ thay vì một nơi nào khác, chàng trai 8X cho biết: ‘Mình muốn mời bố mẹ qua Mỹ là vì bố mẹ thích sang chơi từ lâu và tiện là mình đang ở Mỹ lúc đó. Hơn nữa trước khi tốt nghiệp và quay trở lại Việt Nam, mình cũng muốn trải nghiệm một chuyến roadtrip đúng nghĩa'.

Còn đối với bố mẹ có cậu con trai tuyệt vời thế này thì ắt hẳn rất vui và tự hào rồi. Có một chi tiết khá hài hước là trước ngày xin visa, mẹ của Nguyễn Dũng còn lo lắng đến nỗi phải lên thắp hương mong mọi thứ suôn sẻ, cuối cùng thì mọi thứ diễn ra đúng kế hoạch.

Cuộc sống đâu biết trước thế nào, hãy tận hưởng những khoảnh khắc quý giá bên bố mẹ chúng ta bất cứ khi nào có thể.

Nếu bạn chưa từng du lịch với bố mẹ thì hãy thử đi, vì đi du lịch với bố mẹ chúng mình là tourguide, là xe ôm, là thợ chụp ảnh. Trong chuyến đi Mỹ này với anh đó là những con đường khi lái xe cho cả nhà từ bang này qua bang khác, chọn được những tuyến đường đẹp, gần gũi với thiên nhiên để đi, là những bức ảnh thật đẹp dành cho bố mẹ mà mỗi lần mang ra ngắm cũng đủ vui.

Với Nguyễn Dũng: ‘Mình vẫn nhớ những buổi sáng, sau một giấc ngủ dài và một bữa sáng nhẹ nhàng nhìn bố mẹ chào tạm biệt những địa danh vừa đi qua để đến nơi mới. Đóng đồ đạc lên xe khởi hành, nghe ‘Đi để trở về', hay nhạc Lệ Quyên qua vùng đất khác. Mình thích câu ‘Happiness is a journey, not a destination' – mình thích tận hưởng hành trình từ nơi này qua nơi khác, hơn là làm gì khi đến đích'.

Du lịch với bố mẹ, đồng nghĩa với việc tận hưởng cùng nhau những khoảnh khắc thiên nhiên, với sông, với núi, thác, cánh đồng trong thời tiết trong lành, tươi mát khi đến Công viên Quốc gia Yosemite. Là cùng nhau ngồi uống bia bên bãn biển Paradise Cove Beach, nơi Britney quay video Sometimes, là tản bộ cùng nhau ngắm biểu tượng Hollywood trên Đài quan sát Griffith Observatory, nơi quay phim La La Land, là những phút lặng trên bờ biển nghe nhạc, những phút chiêm nghiệm nhìn người Việt mình làm ăn, sinh sống  tại nơi đất Mỹ,…

Ai bảo đi du lịch với bố mẹ là nhàm chán, là tẻ nhạt, đó là người chưa từng đi qua những khoảnh khắc đó, những khoảnh khắc đáng nhớ lắm lúc chỉ đến một lần trong đời.

Vậy nên khi bố mẹ chưa già, khi chúng mình còn trẻ thì đừng chần chừ nữa, hãy lên kế hoạch một chuyến du lịch cùng bố mẹ, dù gần dù xa, thì cũng cực kỳ hạnh phúc đấy!

Xem thêm những hình ảnh trong chuyến du lịch ý nghĩa của anh chàng Văn Dũng:

Ảnh: NVCC

Tags:
Du lịch, kết hôn và định cư tại Mỹ, tại sao không?

Du lịch, kết hôn và định cư tại Mỹ, tại sao không?

Du lịch kết hợp định cư luôn là phương án được nhiều người chọn với mục đích định cư nhanh chóng và không tốn nhiều thời gian chờ đợi. Tuy nhiên, đây có phải là cách giải quyết vấn đề định cư Mỹ nhanh và hiệu quả nhất không?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất