Không giảm thế chân cho thiếu nữ gây tai nạn chết em gái, truyền trực tiếp trên mạng

Thiếu nữ lái xe gây tai nạn giao thông giết chết em gái nhưng tiếp tục thu hình truyền trực tiếp trên mạng xã hội Instagram vẫn bị giam giữ trong tù sau khi bị một quan toà bác bỏ đề nghị giảm tiền bảo lãnh tại ngoại hầu tra.

00:14 31/07/2017

Ra hầu toà Thuợng thẩm quận Merced vào hôm nay trong bộ đồ tù màu vàng, Obdulia Sanchez khóc nức nở. Thẩm phán David Moranda quyết định vẫn giữ nguyên mức tiền thế chân tại ngoại $560.000 Mỹ kim theo đề nghị từ cảnh sát quản chế.

Luật sư Ramnik Samrao đề nghị quan toà hạ tiền hoặc cho phép thân chủ của ông được tại ngoại trong khi chờ xét xử. Ông đưa ra lý do, Sanchez đang sống trong group home – nơi dành cho trẻ thành niên không thể sống chung gia đình hoặc người thành niên, cao niên bị bệnh mãn tính hoặc sa sút trí tuệ – nên không thể nào lo được số tiền lớn như vậy.

Vụ tai nạn giao thông chết người xảy ra cách Fresno, miền trung Califronia, 75 dặm về hướng Tây Bắc. Một tuần trước, thiếu nữ Stockton 18 tuổi đang lái xe chở theo em gái 14 tuổi thì bị lạc tay lái, đâm vào vệ đường. Cô ta tìm cách bẻ tay lái nhưng lại quá đà nên chiếc xe phóng vọt vào một cánh đồng, lật ngược, bắn nạn nhân ra ngoài.

Sanchez không nhận cáo buộc 6 tội danh trọng tội ngộ sát bằng xe cộ và say rượu lái xe. Nếu bị truy tố tất cả những tội danh này, cô gái trẻ có thể lãnh án 13 năm tù tiểu bang.

Công tố viên cho rằng, điểm chính yếu của vụ tai nạn nằm ở hình ảnh thiếu nữ nhún mình theo nhạc khi đang lái xe, cô ta thậm chí rời tay khỏi tay lái, tất cả được ghi lại trong băng hình. Luật sư Samrao phủ nhận cáo buộc thân chủ không tìm cách cứu em gái. Ông lập luận, đoạn băng không ghi lại được thân chủ trẻ tuổi của ông kêu cứu ngay sau vụ tai nạn.

Sau một quãng đứt đoạn, đoạn băng được truyền trực tiếp trên mạng xã hội tiếp tục với hình ảnh Sanchez áp vào thi thể em gái, nói lời xin lỗi. Cô ta bảo chắc mình sẽ ở tù đến cuối đời nhưng không quan tâm lắm. “Chị không muốn điều này xảy ra, em à. … Bình an nơi chính suối, em bé nhỏ,” thiếu nữ nói, “Nếu em không sống được, chị rất xin lỗi!”

Luật sư Samrao cho biết, thân chủ của ông tin mình đã giết chết em gái. Tuy nhiên, toà chưa xác định liệu Sanchez có phạm tội hình sự nào không, ông nói.

Tags:
Mỹ: Vừa livestream vừa lái xe, cô gái gây tai nạn hại chết em gái ruột

Mỹ: Vừa livestream vừa lái xe, cô gái gây tai nạn hại chết em gái ruột

Chỉ vì thói quen livestream trong lúc lái xe mà nhiều người vẫn hay làm, cô gái trẻ đã hại chết chính em gái ruột của mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất