Không kết án t.ử h.ì.n.h kẻ gây ra các vụ x.ả s.ú.n.g trường học ở Texas

Dimitrios Pagourtzis, người bị buộc tội b.ắ.n c.h.ế.t 10 học sinh tại trường trung học Texas đã không bị kết án t.ử h.ì.n.h.

10:30 23/05/2018

Pagourtzis, 17 tuổi, đang bị xét xử dưới tư cách là người trưởng thành ở Texas vì sự tàn sát tàn bạo khiến hai giáo viên và tám bạn học của anh ta chết tại trường trung học Santa Fe gần Houston. 13 người khác bị thương trong vụ bắn súng ngày 18 tháng 5, các nhà chức trách cho biết.

Nhưng mặc dù anh ta bị buộc tội khi đã là người lớn, Pagourtzis sẽ không phải đối mặt với án tử hình do phán quyết của Tòa án tối cao năm 2005. Các thẩm phán đã cấm kết án tử hình một người dưới 18 tuổi, theo Trung tâm Thông tin Tử hình (DPIC).

"Khi một trẻ vị thành niên phạm tội ác, chính quyền có thể chính xác từ bỏ một số quyền tự do cơ bản nhất, nhưng không thể dập tắt cuộc sống và tiềm năng của người đó trong quá trình tìm kiếm hiểu biết về nhân loại của chính mình".

Dimitrios Pagourtzis, 17 tuổi, bị buộc tội bắn chết 10 học sinh tại trường trung học vào ngày 18 tháng Năm 

Các thẩm phán cho biết họ đã chọn mức tuổi trưởng thành là 18, vì nó là "ranh giới chứng kiến nhiều thay đổi giữa thời thơ ấu và trưởng thành."

Pagourtzis cũng có thể sẽ dành phần đời còn lại của mình sống ở trong tù mà không có bản tạm tha, theo tờ Houston Chronicle. Tòa án tối cao cai trị vào năm 2012 rằng các quốc gia không thể áp đặt cuộc sống bắt buộc trong tù mà không có bản án tạm tha cho những người chưa thành niên bị kết tội giết người.

Vào năm 2013, Texas đã thông qua một đạo luật cho phép những người chưa thành niên bị kết tội giết người được tạm tha sau 40 năm thay vì tù chung thân, Amanda Marzullo, giám đốc điều hành của Dịch vụ bảo vệ Texas, nói với Fox News.

Tuy nhiên, chỉ vì tạm tha là một lựa chọn sau 40 năm, điều đó không có nghĩa là Pagourtzis sẽ nhận được nó nếu anh ta bị kết án.

Pagourtzis hiện đang bị giam giữ trong nhà tù quận Galveston về tội giết người, cảnh sát trưởng quận Henry Trochesset nói. Các nhà chức trách tiết lộ rằng nhiều loại thuốc nổ khác nhau được phát hiện tại hiện trường có khả năng chống lại Pagourtzis, theo tờ Houston Chronicle.

Hải Vân/ Theo Fox News

Hậu vụ x.ả s.ú.n.g ở Santa Fe: Đau buồn, nhưng không còn bất ngờ

Hậu vụ x.ả s.ú.n.g ở Santa Fe: Đau buồn, nhưng không còn bất ngờ

Những vụ x.ả s.ú.n.g vẫn xảy ra ở Mỹ và chưa có hành động chính trị cụ thể nào được đưa ra. Những vụ tiếp theo có thể xảy ra ở bất cứ nơi đâu tại đất nước này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất