Không muốn gửi tiết kiệm vì lãi suất thấp: Mẹ có 100 triệu học cách đầu tư dễ ợt, tiền đẻ thấy ham

Hồi trước có tiền để dành, bao nhiêu em cũng gửi vô sổ tiết kiệm ở ngân hàng hết các mẹ.

21:30 04/03/2021

Nhưng mà qua thời gian, sao thấy đồng tiền mình cứ ngày càng “nhỏ đi”. Nhất là thời điểm này, kinh tế gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch bệnh toàn cầu thì lãi suất tiết kiệm của các ngân hàng đồng loạt giảm đi.

Nhiều người e ngại việc gửi tiền tiết kiệm dù vốn dĩ nó được cho là kênh an toàn, nhưng lãi suất thấp nên họ bắt đầu chuyển sang hướng đầu tư kinh doanh để “tiền đẻ thêm tiền” nhiều hơn.

Qua nói chuyện và học hỏi từ các chị các mẹ được xem là thành công, em xin chia sẻ với các mẹ kênh đầu tư để sinh lời nhiều. Tất nhiên mẹ cần phải hiểu đầu tư thì phải có lời có lỗ, mẹ cần học cách đầu tư hiệu quả thay vì chỉ là cách đầu tư.

#1. Bán hàng online

Một số bà mẹ bỉm sữa đã quyết định rời khỏi công việc ngồi ghế văn phòng để đến với việc bán hàng online, vì cho rằng thu nhập và doanh thu được chủ động hơn thay vì cứ tới tháng nhận lương. Chưa hết, họ còn có thời gian chủ động để lo cho gia đình và con cái.

hình ảnh

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể đầu tư vào kênh này hiệu quả. Khi mà ồ ạt rất nhiều chị em phụ nữ mở ra kênh bán hàng online, nào quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm, phụ kiện làm đẹp, kinh doanh công nghệ…

Vì vậy, mẹ nên chọn sản phẩm bán hàng online mới mẻ, thay vì bán những sản phẩm mà nhiều người đã bán rồi. Việc kinh doanh online được đánh giá là ít tốn chi phí nhất vì không phải tốn tiền thuê mặt bằng vốn chiếm phần lớn trong chi phí kinh doanh của một số cửa hàng bán buôn hiện giờ.

Mẹ nên nhớ cần phải tuân thủ đóng thuế theo quy định của pháp luật để tránh xảy ra nạn truy thu thuế sau này.

#2. Mở cửa hàng

Đây là ý tưởng không tệ, nhưng với xu hướng phát triển như hiện nay, rất nhiều người chọn kết hợp mở cửa hàng và bán hàng online để đa dạng nguồn thu và có nhiều khách hàng. Thêm nữa, so với việc chỉ đơn thuần bán hàng online, việc mở cửa hàng tạo sự tin cậy và uy tín cho người bán đối với khách hàng hơn. Chọn kênh này mẹ nên cân nhắc việc trang trí cửa hiệu cũng như thuê mặt bằng, chi phí điện, nước, Internet…

hình ảnh

Cũng giống như bán hàng online, mẹ cần xác định sản phẩm mình sẽ bán là gì và đối tượng khách hàng của mình là ai.

#3. Mua ô tô trả góp

Ít có ai nghĩ đến hình thức này, nhưng một số người đã lựa chọn đây là kênh đầu tư khi mua ô tô trả góp và cho người khác thuê lại hoặc chính mình, hoặc người trong nhà để đăng ký chạy taxi cho các hãng lớn. Chọn kênh đầu tư này mẹ cần cân nhắc về loại xe mình định mua, thời gian trả góp trong bao lâu, đồng thời tính thêm các chi phí phát sinh khác ngoài xăng xe như chi phí bảo trì, dầu nhớt, sửa chữa.

hình ảnh

#4. Mua vàng

Vừa rồi, em có đọc bài chia sẻ của một anh nọ. Vì xuất thân trong gia đình nghèo, hình ảnh cụ già ngồi góc đường vừa xin ăn, vừa bán vé số đến tội nghiệp đã gieo rắc trong tâm trí anh về việc phải tích lũy sau này. Khi đi làm, dù ít hay nhiều anh vẫn cố gắng mua vàng (ít nhất nửa chỉ, nhiều hơn là 1 chỉ), rồi anh để đó, và tạm quên nó. Nhờ vậy mà anh an nhàn nghỉ hưu ở tuổi 40 chứ không chật vật mưu sinh như bao người.

hình ảnh

Mình kể câu chuyện đây để mẹ học cách đầu tư lâu dài. Nếu đầu tư theo kiểu mua đi bán lại để thu lợi nhuận thì mẹ nên quan sát thời điểm giá vàng hạ nhiệt rồi mua vào và giá vàng tăng cao thì bán ra. Giá vàng thay đổi phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm kinh tế, chính trị và xã hội. Người biết đầu tư kênh này ngắn hạn hiệu quả là người biết nắm bắt thị trường và trong đó có thể có cả yếu tố may mắn.

#5. Mua bán bất động sản

Kênh đầu tư này có thể được đánh giá là kênh sinh lợi cao nhất, nhưng mà nó tiềm ẩn đầy rủi ro. Khi mà mẹ không hiểu hết về thị trường, rất dễ mắc bẫy lừa đảo, mua phải đất quy hoạch, giấy tờ giả hay giá ảo… Nên chọn đầu tư kênh này, mẹ cần phải vừa hiểu được thị trường và vừa phải nắm được thông tin nhân thân của chủ sở hữu, để tránh những rủi ro không đáng có.

#6. Đầu tư chứng khoán, chứng chỉ quỹ

Chứng khoán đang là kênh đầu tư được nhiều bạn trẻ ưa chuộng do tính tiện lợi và dễ giao dịch của nó. Với số tiền nhỏ mẹ có thể đầu tư để thu được lợi nhuận có thể cao hơn gửi tiết kiệm nếu biết nắm bắt thị trường.

hình ảnh

Ảnh minh họa. Nguồn: Kinh tế Chứng khoán.  

Chứng chỉ quỹ cũng là một dạng của chứng khoán, tuy nhiên, để tối ưu hóa lợi nhuận nên dàn trải số tiền đầu tư thông qua nhiều cổ phiếu hơn. Mặc dù vậy, mẹ nên nhớ lợi nhuận tỷ lệ thuận với rủi ro. Muốn thu được nhiều lợi nhuận có thể phải chấp nhận đối diện với rủi ro lớn.

Hết rồi đó, mẹ có kênh đầu tư nào hiệu quả hơn, có thể share để mọi người cùng học hỏi và trao đổi với nhau nhé.

Tổng hợp

Tags:
Hạ viện Mỹ thông qua gói cứu trợ Covid-19 trị giá 1.900 tỷ USD

Hạ viện Mỹ thông qua gói cứu trợ Covid-19 trị giá 1.900 tỷ USD

Tổng thống Biden có thêm chiến thắng lập pháp quan trọng khi Hạ viện Mỹ vừa thông qua gói cứu trợ đại dịch trị giá 1.900 tỷ USD mà ông đề xuất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất