Không phải Apple hay Google, đây mới là công ty có tầm ảnh hưởng lớn nhất nước Mỹ

Mới đây, SurveyMonkey và Recode đã thực hiện một cuộc khảo sát để hỏi tìm kiếm câu trả lời đầu là công ty công nghệ có tầm ảnh hưởng nhất nước Mỹ.

11:00 25/04/2018

ảnh minh họa 

Sau bê bối rò rỉ 87 triệu người dùng của Facebook, người dân Mỹ có những chú ý nhiều hơn đến cách thức hoạt động của các đại gia công nghệ của nước này. Chính vì lý do trên, SurveyMonkey và Recode đã thực hiện một cuộc khảo sát để hỏi tìm kiếm câu trả lời là công ty công nghệ có tầm ảnh hưởng nhất nước Mỹ.

Amazon, công ty công nghệ có tầm ảnh hưởng lớn nhất nước Mỹ

Cuộc khảo sát đã được thực hiện trong 2 ngày 8,9/4 vừa qua với sự tham dự của 2.772 người trưởng thành tại Mỹ.

Kết quả cho thấy, 20% người tham gia khảo sát đánh giá đế chế Amazon của người giàu nhất hành tinh Jeff Bezos có tác động tích cực nhất đối với xã hội Mỹ, lớn hơn bất cứ công ty công nghệ nào khác. Xếp thứ 2 là Google với tỷ lệ 15%, Apple đứng thứ 3 với tỷ lệ 11%.

Đáng chú ý, sau bê bối rò rỉ tài khoản người dùng vừa qua, chỉ có 10% người tham gia khảo sát cho rằng mạng xã hội lớn nhất hành tinh với hơn 2,2 tỷ người dùng này có tác động tích cực với nước Mỹ.

Trước đó, Tavis McGinn, một cựu nhân viên của mạng xã hội này đã thực hiện một cuộc khảo sát cho thấy có 32% người dân Mỹ tin rằng Facebook đang tác động đến nước này theo chiều hướng tiêu cực.

22% người dân Mỹ cho rằng các quyết định của Jeff Bezos ảnh hưởng đến họ

Với các ông trùm công nghệ, ông chủ của Amazon Jeff Bezos là người được bình chọn có ảnh hưởng lớn nhất đến cuộc sống của người dân nước này. Cụ thể, 22% người tham gia khảo sát nói rằng các quyết định của Jeff Bezos ảnh hưởng đến họ.

Xếp sau Jeff Bezos là CEO của Google Sundar Pichai (18%) và Mark Zuckerberg của Facebook (17%).

Theo VTV

Tags:
[

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất