Không phải California, New York, triệu phú trẻ thích sống ở đâu tại Mỹ

Theo một báo cáo, có tới 44% triệu phú trẻ của Mỹ tập trung ở thành phố Traverse, Michigan. Họ có xu hướng lựa chọn vùng ngoại ô hoặc thành phố hạng 2 để sinh sống.

07:00 20/10/2019

Theo báo cáo năm 2019 từ Coldwell Banker Global Luxury và WealthEngine, nước Mỹ có khoảng 618.000 triệu phú thuộc thế hệ millennial, những người ở độ tuổi 23-37. 

Số lượng triệu phú trẻ tuổi (từ 23 đến 37 tuổi) đang gia tăng tại Mỹ. Ảnh: 2ndskiesforex.

Có thể thấy, số lượng triệu phú trẻ tuổi đang có xu hướng gia tăng. Theo dự kiến, đến năm 2030, thế hệ Y sẽ nắm giữ số tài sản gấp 5 lần so với con số hiện tại và có thể họ sẽ được thừa kế hơn 68.000 tỷ USD từ những người tiền nhiệm, thế hệ giàu có nhất trong lịch sử nước Mỹ, theo The Great Transfer.

Trong số đó, có tới 44% các triệu phú tập trung ở California. Đây cũng có tỷ lệ chủ sở hữu doanh nghiệp cao nhất (23%) và tỷ lệ cao nhất của các nhà đầu tư bất động sản. Trong khi đó, New York đứng thứ 2 khi là nơi sản sinh của 14% dân số triệu phú.

Mặc dù vậy, nơi trú ngụ hàng đầu dành cho các triệu phú trẻ tuổi không phải ở California hay New York. Đó là thành phố Traverse (Michigan).

Thành phố Traverse (Michigan) là nơi tập trung tới 44% tỷ phú trẻ tuổi của Mỹ. Ảnh: Travel City.

Trong lịch sử, nơi đây là một địa điểm du lịch, là một thị trấn ven biển, nơi có những ngôi nhà sang trọng thường có giá khởi điểm 500.000 USD - khác xa so với nhiều khu vực ở Thung lũng Silicon, nơi giá nhà cao cấp thường bắt đầu ở mức khoảng 2 triệu USD, theo báo cáo của Coldwell Banker.

Điều này hoàn toàn phù hợp với một phát hiện khác từ một báo cáo khác. Về mặt địa điểm, thế hệ Y thường có xu hướng thích sống ở nơi có giá cả phải chăng hơn, như vùng ngoại ô hoặc thành phố hạng 2.

Nguồn: Zing.vn

Tags:
Tranh cãi về việc siết chặt quy định cấp quốc tịch đối với trẻ em sinh ra tại Mỹ

Tranh cãi về việc siết chặt quy định cấp quốc tịch đối với trẻ em sinh ra tại Mỹ

Câu chuyện chính sách nhập cư của Mỹ những ngày cuối tháng 8 lại nóng trở lại sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố chính phủ của ông đang nghiêm túc cân nhắc việc xóa bỏ quyền công dân mặc định đối với những đứa trẻ sinh ra trên lãnh thổ Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất