Không phải kiến đâu, nó chính là một con nhện màu cam đấy!

'Đột nhập' vào thế giới của loài nhện, đôi khi bạn sẽ có những khám phá bất ngờ mà bổ ích thế này đây.

22:00 29/04/2017

Cody Raiza, một sinh viên sinh học trường UC Berkeley, đã đến Công viên hoang dã Laguna Coast vào tháng trước để tìm kiếm một loài nhện đặc biệt. Tuy cô không tìm thấy đúng thứ mình đang tìm kiếm, nhưng còn tuyệt vời hơn, chuyến đi này không hề lãng phí một chút nào.

Vốn dĩ mục tiêu của Raiza là tìm kiếm một loại nhện nhảy có tên là Habronattus, cô đã bị mê hoặc bởi những chú nhện trong lớp học của giáo sư Lenny Vincent ở trường Fullerton và quyết định tập trung nghiên cứu chúng. Các giáo sư tại San Diego State đã giới thiệu cho Raiza và Vincent nên đến Công viên hoang dã Laguna Coast và cả hai đã quyết định mạo hiểm một phen.

Raiza kể rằng cô đang đi dạo trên một con đường mòn khá bụi bặm trong công viên thì một con thằn lằn lướt đi thoăn thoắt trước mặt cô. Cô để ý thấy có một ít lá rụng ở dưới mặt đất và nghĩ rằng có thể đây là chỗ lý tưởng để tìm kiếm những chú nhện. Raiza tiến lại gần, và, bỗng xuất hiện một sinh vật màu cam chói lọi khiến cô không thể rời mắt.

Raiza vẫn phấn khích khi kể lại: "Nó cứ chạy vòng quanh và tôi đã cố gắng bắt nó thật nhanh. Tôi đã vô cùng ngạc nhiên khi chú nhện nhảy này giống y xì như một con kiến vậy."

Loài nhện có ngoại hình không khác gì một con kiến

Sau đó Raiza gặp Vincent và họ tiếp tục tìm kiếm ở những nơi có lá rụng tương tự, họ cũng tìm thêm được nhiều chú nhện màu cam có hình thù giống loài kiến như thế nữa.

Đối với những cặp mắt không tinh tường, thật khó mà phân biệt được đây là một chú nhện vì từ kích thước, hình dáng đến màu sắc, nó hoàn toàn giống y như một con kiến.

Thậm chí cả Raiza lẫn Vincent đều không thể xác định ngay được đó là con nhện khi mới phát hiện nó trên đường mòn. Vincent đã chụp ảnh và mang những con nhện nhảy này về nhà tự nghiên cứu.

Vincent sau đó đã gửi những hình ảnh này cho hai chuyên gia về nhện, là David Richman, giáo sư côn trùng học tại Đại học Bang New Mexico đã về hưu và nhà bảo trợ Arthropod.  

Richman cho biết không có mô tả nào về loài nhện này, có nghĩa là loài này chưa được đặt tên trong các tài liệu đã xuất bản. Có vẻ như những con nhện đã tiến hoá để có bề ngoài và hoạt động giống như kiến ​​nhằm ngăn chặn động vật ăn thịt.

Raiza thổ lộ, cuộc gặp gỡ này nhắc nhở cô rằng còn có quá nhiều điều để khám phá: "Còn bao nhiêu thứ mà chúng ta chưa tìm ra? Đi bộ trên một con đường mòn, và bạn không bao giờ biết có thứ kỳ diệu gì ở đó."

Theo Latimes
Tên trộm đóng giả Người Nhện đột nhập hiệu thuốc ở Mỹ

Tên trộm đóng giả Người Nhện đột nhập hiệu thuốc ở Mỹ

Một tên trộm đeo mặt nạ Người Nhện mang theo dao rọc giấy, đột nhập vào hiệu thuốc ở East Harlem, New York.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất